VnReview
Hà Nội

Foxconn kết hợp cùng Xiaomi mở rộng kinh doanh sang các thị trường mới nổi

Một nguồn tin cho biết Foxconn muốn hợp tác để giúp các nhà sản xuất thiết bị cầm tay của Trung Quốc mở rộng kinh doanh tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ và Brazil.

Foxconn giúp các đối tác Trung Quốc mở rộng kinh doanh sang các thị trường mới nổi

Đối tác chủ yếu của Foxconn hiện tại là Xiaomi và Meizu. Mặc dù doanh số của các đối tác này tăng gần gấp 3 lần trong năm 2014 nhưng việc kinh doanh sang những thị trường mới nổi như Brazil, Ấn Độ, Indonesia, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cho đến nay vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn.

Dù bán được 1 triệu thiết bị di động tại Ấn Độ trong năm 2014 nhưng hiện tại Xiaomi lại đang vấp phải lệnh cấm bán bất kì điện thoại nào của hãng ở thị trường này cho đến tháng 2 năm 2015. Nguyên nhân do Xiaomi bị Ericsson kiện vi phạm 8 bằng sáng chế liên quan đến 3G, EDGE và công nghệ AMR (adaptive multi-rate). Dự kiến, tòa án tối cao Delhi (Ấn Độ) sẽ ra phán quyết cuối cùng vào tháng tới để giải quyết trang chấp giữa hai công ty.

Bất chấp kết quả của vụ án, Foxconn vẫn có thể hợp tác với Xiaomi để xây dựng các nhà máy sản xuất điện thoại thông minh tại Ấn Độ và Brazil. Đặc biệt, nhà máy tại Ấn Độ có thể sẽ đi vào hoạt động ngay trong năm nay.

Trở lại thời điểm tháng Tám, mặc dù bán được khoảng 95.000 chiếc điện thoại Mi 3 tại Ấn Độ nhưng Xiaomi đã phải chuyển đổi sang kinh doanh các model khác như Xiaomi Redmi 1S và Xiaomi Redmi Note. Lí do đơn giản là Redmi 1S dễ sản xuất hơn so với Mi 3. Tuy nhiên, với dự kiến hợp tác với Foxconn để xây dựng nhà máy mới, Xiaomi có thể sẽ gặp thuận lợi hơn trong việc sản xuất các sản phẩm cao cấp của mình như Mi Note và Mi Note Pro.

Minh Trung

Theo Phonearena

Chủ đề khác