VnReview
Hà Nội

15 câu nói cho thấy tham vọng của Larry Page

Tham vọng mãnh liệt, không ngừng nghỉ chính là thứ điều khiển mọi suy nghĩ, hành động của Larry Page, CEO Alphabet (trước đây là Google).

Bạn sẽ thấy rõ tham vọng của Larry Page tại X, phòng thí nghiệm nơi Alphabet (trước đây là Google) thử nghiệm những chiếc khinh khí cầu, máy bay không người lái và nhiều hơn nữa.

Nếu không có có hội đến được X, bạn vẫn có thể cảm nhận được tố chất thông minh và đầy tham vọng của Larry Page thông qua 15 trích dẫn do Business Insider tổng hợp:

Để tạo ra sự khác biệt: "Tóm tắt một câu về cách bạn thay đổi thế giới là gì? Luôn luôn làm việc chăm chỉ với điều thú vị nhưng không thoải mái!"

Giữa sáng tạo và thực hiện: "Phát minh không vẫn chưa đủ. (Nicola) Tesla đã phát minh ra nguồn điện để chúng ta sử dụng, nhưng lại gặp khó khăn để mang nó đến với mọi người. Bạn phải kết hợp cả 2 yếu tố: sáng chế và tập trung cải tiến, cộng thêm việc công ty có thể thương mại hóa và mang những điều đó đến mọi người".

Về việc làm cho các sản phẩm của Google đẹp hơn: "Tôi nghĩ rằng nghệ thuật, thẩm mỹ chính là thứ quan trọng nhất trong bất cứ thứ gì mà chúng ta làm. Là một công ty công nghệ, tôi luôn cố gắng nhấn mạnh điều đó".

Về tính khả thi và sự xuất hiện trên báo chí: "Chúng ta chỉ có thể có 1% tính khả thi. Dù sự thay đổi có diễn ra nhanh hơn, chúng ta vẫn đang di chuyển chậm hơn những cơ hội mà chúng ta có. Tôi nghĩ rằng phần lớn nguyên nhân gây ra chúng chính là sự tiêu cực. Nhiều bài viết tôi đọc đều so sánh Google với một công ty khác, điều đó thật nhàm chán".

Về sự quan trọng: "Rất nhiều công ty không thành công qua thời gian. ‘Họ đã làm gì sai?' Họ thường đánh mất tương lai, và tôi đang cố gắng tập trung vào nó. Tương lai sẽ ra sao? Chúng ta tạo ra nó như thế nào? Và củng cố tổ chức như thế nào để họ luôn tập trung vào điều đó một cách tích cực?'".

Về việc robot thay thế con người: "Tôi không cho rằng mọi người nên làm việc một cách mù quáng, không hiệu quả để giữ công việc của mình. Đó không phải là câu trả lời đúng".

Về việc dùng tiền như một động lực: "Nếu động lực của chúng tôi đến từ tiền, có lẽ tôi đã bán Google từ lâu và giờ đang ngồi trên bãi biển rồi".

Về việc là một CEO: "Công việc của tôi là lãnh đạo, là người đảm bảo rằng mọi người trong công ty đều có những cơ hội tuyệt vời, và họ luôn cảm thấy mình làm việc có ý nghĩa, đóng góp vào lợi ích xã hội. Đối với thế giới, chúng tôi đang làm tốt điều đó. Mục tiêu của tôi đối với Google là lãnh đạo, dẫn dắt chứ không phải theo đuổi nó".

Về việc quyết định công việc nên làm là gì: "Chúng tôi muốn tạo ra những công nghệ khiến mọi người thích thú. Chúng tôi tạo ra những công nghệ, dịch vụ đẹp mắt, trực quan và hữu ích để ai cũng dùng chúng 2 lần trong ngày. Giống như bàn chải đánh răng, không có nhiều thứ để một người sử dụng 2 lần mỗi ngày".

Về việc hợp tác với những kỹ sư thông minh: "Kiến thức sâu rộng từ quản lý của bạn sẽ giúp bạn luôn hướng về phía trước. Và tôi thể làm tốt điều đó".

Về triết lý của Google so với Apple: "Tôi từng tranh luận điều này với Steve Jobs, và ông luôn nói rằng "các bạn đang làm quá nhiều thứ". Ông ấy (Jobs) rất giỏi trong việc làm một hoặc hai thứ, nhưng chúng tôi muốn có tầm ảnh hưởng lớn hơn bằng cách làm nhiều thứ hơn".

Về việc Thung lũng Silicon tập trung vào công nghệ tiêu dùng hơn là "công nghệ đột phá": "Bạn có thể mở một công ty Internet với 10 người và nó có thể có cả tỷ người dùng. Việc này không đòi hỏi nhiều vốn nhưng lại mang về rất nhiều tiền, thực sự là rất nhiều. Chính vì vậy, ai cũng tập trung vào chúng là điều hiển nhiên".

Về sức mạnh bộ nhớ cache của Google: "Chúng tôi có được lợi ích từ một thực tế rằng một khi nói sẽ làm thì mọi người đều tin rằng chúng tôi có thể làm được vì chúng tôi có một nguồn tài nguyên lớn. Google giúp chúng tôi bằng cách đó, không có nhiều cơ chế cung cấp giống như vậy".

Về sự phát triển của Alphabet: "Tôi muốn vượt qua giới hạn của bản thân cho một khái niệm ‘khả thi' đối với một công ty sáng tạo cùng nguồn tài nguyên lớn".

Về tham vọng di động của Google: "Chúng tôi thấy rằng máy tính hiện nay vẫn còn khá tệ, và bạn vẫn đang gặp rắc rối với chúng. Bạn đang vuốt trên màn hình điện thoại để cố gắng tìm ra một thứ gì đó. Tôi nghĩ rằng lượng kiến thức thực tế mà bạn có được thông qua máy tính so với thời gian sử dụng chúng vẫn còn khá thấp. Vì vậy, nhiệm vụ của tôi là giải quyết vấn đề này, và hầu hết mọi thứ chúng tôi đang làm đều vì mục đích đó".

Phúc Thịnh

Chủ đề khác