VnReview
Hà Nội

15 bộ phim trinh thám khiến bạn hồi hộp tới phút cuối cùng

Nếu bạn là fan của phim trinh thám, chắc chắn bạn sẽ hiểu cảm giác bị kích thích khi cố gắng theo sát từng tình tiết nhằm tìm ra manh mối nào đó được hé lộ trong từng câu thoại của diễn viên. Chúng khiến cho bạn tò mò, hứng thú và bị kích thích trí tưởng tượng cho đến những cảnh quay cuối cùng.

Trong bài viết này, Bright Side sẽ gợi ý 15 bộ phim trinh thám để chúng ta thưởng thức. Đây là những bộ phim mà khi bạn đã lỡ xem chúng rồi, bạn sẽ khó mà rời mắt khỏi màn hình dù chỉ vài giây thôi. Vài giây không theo dõi có thể sẽ khiến cho bạn bỏ qua điều gì đó quan trọng, và hậu quả là bạn sẽ rất khó hiểu mối liên kết đến các đoạn tiếp theo của phim. Bạn chắc chắn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với những bộ phim này.

1. Cuộc đời của Gale (2002)

Bitsey Bloom là một nhà báo và là người đã phỏng vấn David Gale – một giáo sư nổi tiếng và cũng là nhà hoạt động phản đối án tử hình. Một sự kiện xảy ra khiến David Gale bị buộc tội giết người, nạn nhân là nhà hoạt động Constance Harraway, và trong vòng 3 ngày nữa anh ta sẽ bị hành quyết. Càng tiếp xúc nhiều với giáo sư Gale, Bisey càng nhận thức rõ rằng cuộc sống của Gale đang nằm trong tay cô, và chính là cô chứ không phải ai khác sẽ cần phải chứng mình Gale vô tội. Đây là một bộ phim rất kịch tính với các tình tiết bất ngờ và một cái kết khó có thể đoán trước. – rất đáng cho bạn thưởng thức trong dịp cuối tuần nhàn rỗi.

2. Mê cung ký ức (2013)

Trong một vụ cướp, Simon, một nhân viên bình thường đã bị đập vào đầu và tỉnh dậy trong bệnh viện với chứng mất trí nhớ. Nhưng chỉ có Simon mới biết nơi cất giữ bức tranh trị giá hàng triệu đô la ở đâu. Những tên tội phạm đã bắt cóc anh, nhưng chúng thất bại trong việc tìm câu trả lời. Chúng bèn nhờ đến Elizabeth – nhà thôi miên có khả năng gọi lại ký ức của con người. Đây là một bộ phim hấp dẫn, trong đó các sự kiện diễn ra nhanh và liên tiếp, khiến trí não bạn bị kích thích và không ngừng tò mò về các tình tiết rời rạc sẽ được ghép nối với nhau như thế nào.

3. Đứa bé mất tích (2007)

Ở vùng ngoại ô Boston, một bé gái 4 tuổi bị bắt cóc khi mẹ cô bé vắng nhà. Tất cả đội ngũ cảnh sát đều tham gia vào điều tra vụ mất tích này, nhưng sau vài ngày vẫn không có kết quả. Dì của cô bé đã phải viện đến sự trợ giúp của một thám tử tư nổi tiếng. Khi chấp nhận điều tra, thám tử đã đặt cả danh tiếng và cuộc sống của anh và của những người liên quan vào vòng nguy hiểm. Bạn sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi xem phim: sự đồng cảm, xúc động về tình cảm gia đình, sự cảm kích trước tấm lòng của thám tử và sự thán phục vì những tài năng của anh. Đây thật sự là một bộ phim trinh thám xuất sắc của đạo diễn Ben Affleck.

4. Cô gái trên tàu (2016)

Hàng ngày, Rachel đều đi trên một chuyến tàu có đi qua một ngôi nhà mà thoạt nhìn đó là một cặp đôi hạnh phúc. Nhưng một ngày, tất cả mọi thứ thay đổi. Rachel đã nhìn thấy thứ không nên nhìn, và bị cuốn vào một câu chuyện phức tạp. Đây là một bộ phim hấp dẫn dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Paula Hawkins. Bộ phim dẫn dắt khán giả đi từ những câu chuyện hàng ngày đến những nghi ngờ, những tình tiết khó đoán trước. Bạn sẽ bị cuốn hút vào màn hình ngay cả khi phim đã đi qua hồi kết.

5. Zodiac – Kẻ giết người hoàn hảo (2007)

Trong vòng 25 năm, một kẻ giết người hàng loạt được biết đến với cái tên Zodiac đã khiến cả San; Francisco sống trong sợ hãi. Hắn chế nhạo cảnh sát với các lá thư và ám hiệu được gửi tới các tờ báo. Hắn "khiển trách" sự vô dụng của cảnh sát trong những lá thư của mình. Hai nhân viên của một tờ báo là Paul Avery và Robert Graysmith đã chú ý & quan tâm đặc biệt tới những lá thư của tên giết người hàng loạt này, và đã quyết định giúp cảnh sát điều tra tung tích của hắn. Nhưng bắt được hắn không hề dễ dàng như họ dự tính. Bộ phim này được thực hiện bởi David Fincher và được xây dựng dựa trên sự kiện có thực.

6. Đường Mulholland (2001)

Sau một tai nạn, một cô gái bị mất trí nhớ. Cô lấy tên mình là Rita – theo một cái tên từ một Poster quảng cáo. Cô gái cố gắng bắt đầu một cuộc sống mới ở Holywood, nhưng những bí mật từ quá khứ vẫn kiên trì bám đuổi cô. Hai người đàn ông ngồi cạnh cô trên xe là ai? Ai là người đã chết trong tai nạn? Và tại sao người bạn mới tên Betty của cô lại xuất hiện đúng lúc bên cạnh cuộc đời cô đến thế? Đây chính xác là một bộ phim đáng để xem với cốt truyện xoắn và kết thúc bất ngờ.

7. Số 23 bí ẩn (2007)

Walter Sparrow là một nhân viên bắt chó chạy rông bình thường với một cô vợ yêu chồng và một đứa con ngoan ngoãn. Một ngày, anh tìm thấy một cuốn tiểu thuyết kỳ lạ có tên "Số 23 bí ẩn". Càng đọc cuốn tiểu thuyết, anh càng hiểu ra: Những gì xảy ra trong cuốn sách đều gợi nhớ lại một sự kiện nào đó trong cuộc sống của anh. Để thay đổi tương lai, Walter phải khám phá ra bí ẩn của con số 23. Nếu không, anh sẽ phạm tội giết người giống như nhân vật trong cuốn sách. Bộ phim này có khả năng thu hút mọi đối tượng và sẽ cho bạn cảm giác hấp dẫn vô cùng khi cùng nhân vật chính đi tìm những bí ẩn liên quan đến con số tưởng như rất bình thường này.

8. Ký ức tội ác (2000)

Leonard Shelby mắc một căn bệnh mất trí nhớ hiếm gặp: anh chỉ nhớ một số các sự kiện nhất định trước khi anh đổ bệnh. Sau khi vợ anh bị sát hại, Leonard Shelby tin rằng một người nào đó mà anh biết (nhưng anh không nhớ ra) đã làm điều này. Với tình yêu dành cho vợ, anh đã cố gắng tìm kiếm nhận dạng kẻ giết người. Để gợi nhớ và lưu lại các sự kiện của cuộc sống, Leonard đã xăm các chi tiết quan trọng lên khắp cơ thể mình để lắp ghép chúng lại với nhau. Phim có bố cục lạ, cùng nội dung hấp dẫn với nhiều phân cảnh. Và quan trọng, bộ phim giúp đưa bạn hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, dù bạn đã biết kết quả ngay từ đầu phim nhưng vẫn không thể nào rời mắt khỏi màn hình chỉ để tìm hiểu cách ghép nối các chi tiết và đi tìm câu trả lời logic cho mỗi phân cảnh được quay.

9. Lần theo dấu vết (2013)

Keller Dover đã phải đối mặt với một cơn ác mộng vô cùng khủng khiếp đối với những người làm cha mẹ: cô con gái 6 tuổi của anh đã biến mất cùng bạn của cô bé. Manh mối duy nhất là chiếc RV cũ nát, đậu trên đường, là nơi mà hai đứa trẻ được nhìn thấy lần cuối cùng khi đang chơi đùa. Thám tử Loki đã bắt giữ lái xe, nhưng anh ta nhanh chóng được thả ra vì không có đủ chứng cớ buộc tội. Cảnh sát băn khoăn, lưỡng lự về vụ án, nhưng người cha đã quyết định tự mình tìm ra sự thật. Đây không chỉ là một bộ phim trinh thám xuất sắc, mà còn là bộ phim khiến người xem cảm động về tình cảm gia đình, tình phụ tử cao cả. Các nhân vật được xây dựng chân thực với diễn xuất hoàn hảo về tâm lý cũng như hành vi. Đây đáng là bộ phim để bạn nhâm nhi cho những ngày cuối tuần mát trời.

10. Rạn nứt (2007)

Trước khi chuyển đến công ty khác, Willy Beachum, trợ lý luật sư của khu vực, đã tiếp nhận thêm trường hợp của Ted Crawford – người được cho là đã bắn vào đầu người vợ của mình. Willy Beachum nghĩ rằng trường hợp này sẽ được giải quyết một cách dễ dàng, vì người bị tình nghi đã nhận tội. Nhưng kết quả điều tra cho thấy bị can không hề có bằng chứng buộc tội nào đối với anh ta. Vậy, ai đã bắn vợ Crawford? Đây chắc chắc sẽ là một bộ phim hấp dẫn bạn cho đến phút cuối cùng.

11. Tội ác ngủ say (2013)

Christine Lucas – nhân vật chính của bộ phim này – mắc phải chứng mât trí nhớ kỳ lạ. Cô thức dậy vào mỗi buổi sáng và không hề nhớ gì hết. Và mỗi ngày cô đều cố gắng nhớ lại các sự kiện đã xảy ra trong cuộc đời mình. Thật may mắn vì cô có một người chồng luôn quan tâm và giúp đỡ cô nhớ lại cô là ai. Theo lời khuyên của bác sỹ, Christine Lucas bắt đầu làm video nhật ký, và nhờ việc này cô đã nhớ lại được những chi tiết khủng khiếp trong quá khứ. Điều đó không những làm cô lo sợ mà còn tiết lộ bản chất thực sự của một số người ở bên cạnh cô. Đây là một bộ phim trinh thám bí ẩn vô cùng hấp dẫn với các tình tiết được mở ra từ từ và dẫn dắt người xem đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

12. Dòng sông kỳ bí (2003)

Jimmy Markum, David Boyle và Sean Devin là những người bạn thân rất thân kể từ thời thơ ấu. Họ thích chơi khúc côn cầu và cùng thực hiện những trò nghịch ngợm hư hỏng – giống như tất cả các chàng trai bình thường khác. Nhưng vào một ngày, cuộc đời của cả ba người bạn đều bị thay đổi bởi một sự kiện. 30 năm sau, một bi kịch mới đã kết nối lại ba người bạn cũ lại với nhau. Con gái của Jimmy bị sát hại, và Sean đã tiếp nhận vụ án với nỗ lực giải quyết được bi kịch thương tâm này. Tuy nhiên, Jimmy cũng quyết định tiến hành cuộc điều tra của riêng mình, và nghi ngờ Dave – bạn anh ta –  là kẻ giết người, vì Dave rất giống với mô tả về người phạm tội. Nhưng liệu Dave có phải kẻ giết người? Những bi kịch nào xảy ra tiếp theo? Tình phụ tử và tình bạn, liệu có thể dung hòa? Đây là một bộ phim tuyệt vời đã đoạt hai giải Oscar. Phim đã thể hiện một cách chân thực và xuất sắc những tình cảm ở tận sâu trái tim con người, để lại cho người xem sự đồng cảm và một cảm giác khó tả ngay cả khi phim đã kết thúc rồi.

13. Chuyến bay kinh hoàng (2005)

Trong hành trình bay từ Berlin đến New York, Kyle Pratt đã lạc mất cô con gái nhỏ của mình. Con gái Kyle đã cùng cô lên máy bay, nhưng lại biến mất không dấu vết, và tất cả dữ liệu của hãng hàng không đã lưu lại đều không thấy sự tồn tại hay xuất hiện của tên cô bé. Sau khi chồng cô mất, Kyle đã phải trải qua những cảm xúc tồi tệ vô cùng – và đó là lý do những hành khách và nhân viên trên chuyến bay không tin cô, cho rằng cô bị trầm cảm và phát điên. Kyle đã cố gắng chứng minh rằng mình vẫn hoàn toàn bình thường. Nhưng tình hình dường như vô lý đến mức chính cô bắt đầu nghi ngờ nhận thức của cô về thực tế. Kyle cảm thấy có chuyện gì đó không ổn và quyết định tìm đến tâm điểm của vấn đề bằng bất cứ cách nào cô có thể làm. Khán giả theo dõi phim sẽ liên tục đặt ra cho mình những câu hỏi: Rốt cuộc đâu là sự thật? Cô bé có thật là đã có mặt ở máy bay hay không? Kết thúc sẽ ra sao? Để có câu trả lời, bạn không thể đoán mà cần theo dõi từng tình tiết của bộ phim. Hãy dành thời gian xem bộ phim tuyệt vời này nếu bạn là fan ruột của thể loại phim trinh thám.

14. Và rồi chẳng còn ai - bộ phim truyền hình nhiều tập (2015)

Tám người không quen biết nhau cùng được mời đến một lâu đài tuyệt vời trên một hòn đảo. Sau khi đã tụ tập quanh bàn, những người khách phát hiện ra người chủ nhà không có mặt ở lâu đài này. Những người duy nhất sống trong lâu đài là một cặp vợ chồng – họ là những người hầu. Họ đã phát một bản ghi âm nói rằng tất cả những người có mặt ở đây đều phạm tội giết người và thề rằng họ sẽ bị trừng phạt. Mỗi ngày, đều có ai đó chết trong lâu đài. Nhưng ai là thủ phạm của những cái chết bí ẩn này, trong khi không có người nào khác trên đảo ngoại trừ họ? Khán giả xem phim này sẽ liên tục chuyển mối nghi ngờ từ người này sang người khác, mỗi tập khác nhau lại có thêm những tình tiết mới phủ định những nghi ngờ của chúng ta ở tập trước. Đây là một bộ phim trinh thám xuất sắc bạn nên thử xem. Bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Agatha Christie.

15. Những tên sát nhân thông minh (2007)

Martin là một sinh viên rất bình thường, anh đến học tập tại trường đại học danh tiếng của Oxford để nghe các bài giảng từ thần tượng của mình – nhà toán học và logic học xuất sắc Seldom. Martin hầu như không ổn định khi một loạt các vụ giết người bí ẩn xảy ra ở Oxford. Cùng với giáo sư, Martin bắt đầu cuộc điều tra riêng của mình, thâm nhập vào những góc bí ẩn của trường đại học nổi tiếng. Điều gì sẽ xảy ra với cậu sinh viên trẻ? Sự thật đằng sau những vụ giết người đó là gì? Đây chính xác là một bộ phim tuyệt vời đáng để xem. Bạn sẽ có những giây phút thả cho trí tưởng tượng của mình bay xa cùng các tình tiết thú vị của bộ phim đáng thưởng thức này.

Anh Cao

Chủ đề khác