VnReview
Hà Nội

Xem phim gì cuối tuần này: Bước chân an lạc, Điệp vụ chim sẻ đỏ, Tháng năm rực rỡ

Dư vị những ngày Tết đã chính thức khép lại và loạt phim mới ra mắt vào cuối tuần này sẽ phần nào giúp bạn giải tỏa sự mệt mỏi của những ngày làm việc đầu năm.

Đáng chú ý nhất trong số các phim mới ra rạp vào ngày thứ Sáu (02/03/2018) tuần này là bộ phim tài liệu "Walk With Me" (có tựa Việt: Bước chân an lạc) về Thiền sư Thích Nhất Hạnh của các đạo diễn Max Pugh, Marc J. Francis. Bên cạnh đó cũng phải kể tới các bộ phim của điện ảnh nước ngoài như "Red Sparrow" (Điệp vụ chim sẻ đỏ), "Looking Glass" (Bí ẩn sau tấm gương), "Game Night" (Đêm nhớ đời) cùng hai bộ phim Việt Nam là "Tháng năm rực rỡ" và "Thử yêu rồi biết".

Walk With Me | Bước chân an lạc

"Walk With Me" là dự án phim tài liệu điện ảnh của bộ đôi đạo diễn Max Pugh và Marc J. Francis thực hiện trong ba năm trời, để ghi lại những hình ảnh chân thực và gần gũi của Thiền sư Thích Nhất Hạnh và các tăng thân (xuất sĩ) Làng Mai trong cuộc sống hằng ngày, cũng như trong các chuyến hoằng pháp bên ngoài tu viện. Phim có chủ đề chính hướng về cuộc sống cửa Phật nên được xây dựng theo hướng tĩnh lặng, sử dụng âm thanh tự nhiên cùng lời dẫn trích từ tác phẩm "Nẻo về của ý" của chính Thiền sư Thích Nhất Hạnh qua giọng đọc của nam diễn viên người Anh Benedict Cumberbatch vốn từng được biết đến qua series phim truyền hình Sherlock, Doctor Strange hay bom tấn điện ảnh The Imitation Game.;

"Walk With Me" có tựa Việt là "Bước chân an lạc" sẽ giúp người xem có dịp chiêm nghiệm thêm về cuộc sống của người xuất gia, đặc biệt là những người xuất gia trẻ đến từ nhiều quốc gia khác nhau trong tăng thân Làng Mai, cũng như những triết lý sống giản dị nhưng thấm thía của Thiền sư Thích Nhất Hạnh.

Trailer chính thức của "Bước chân an lạc" (Walk With Me)

Đây cũng là sự hợp tác của điện ảnh Mỹ, Anh, Pháp và Việt Nam. Dự kiến, bộ phim "Bước chân an lạc" (Walk With Me) sẽ được khởi chiếu từ ngày 02/03/2018 tới, trước đó sẽ có suất chiếu sớm vào tối ngày 01/03/2018. Phim có thời lượng 88 phút, phù hợp cho mọi lứa tuổi và rất thích hợp để dành thời gian chiêm nghiệm, tĩnh tâm trong những ngày đầu năm.

Red Sparrow | Điệp vụ chim sẻ đỏ

Trong phim, nữ điệp viên Nga Dominika Egorova (do nữ minh tinh Jennifer Lawrence thủ vai) sau quá trình huấn luyện khắc nghiệt với khả năng sử dụng cơ thể "nóng bỏng và khêu gợi" để quyến rũ và gài bẫy/tiêu diệt mục tiêu. Các mục tiêu sống này của Egorova được gọi dưới cái tên "chim sẻ" (Sparrow). Cho đến một ngày, trong khi truy tìm kẻ phản bội trong nội bộ chính phủ, cô đã gặp gỡ điệp viên Nathaniel Nash (Joel Edgerton) và từ đây bắt đầu nảy sinh ra nhiều rắc rối khi sự trung thành của cô với tổ chức đã bị lung lay...

Trailer chính thức của Red Sparrow (Điệp vụ chim sẻ đỏ)

Không ồn ào như nhiều bom tấn khác, bộ phim hành động kiêm tâm lý/tội phạm này lặng lẽ về Việt Nam duy nhất trên hệ thống rạp của Lotte Cinema và khởi chiếu từ ngày 02/03/2018.

Tháng năm rực rỡ

Ai cũng từng trải qua tuổi trẻ cuồng nhiệt và tình bạn thuở học trò, bộ phim "Tháng năm rực rỡ" sẽ cùng bạn ôn lại những kỷ niệm xa xưa ấy... Phim kể về hành trình tìm lại ký ức thanh xuân của nhóm "nữ quái" Ngựa Hoang do thành viên Hiểu Phương (nữ diễn viên Hồng Ánh thủ vai) khởi xướng, sau khi biết trưởng nhóm Mỹ Dung (Thanh Hằng) đang mắc bệnh hiểm nghèo. Để thực hiện tâm niệm của Mỹ Dung, Phương đã quyết tâm tìm lại các thành viên của nhóm và hành trình này cũng giúp chính cô có dịp trở về "những năm tháng rực rỡ" của đời mình.

Trailer chính thức của "Tháng năm rực rỡ"

Phim "Tháng năm rực rỡ" có thời lượng 118 phút, giới hạn độ tuổi từ 16 trở lên và sẽ chính thức ra rạp vào 02/03/2018. 

Game Night | Đêm chơi nhớ đời

Trong phim, một nhóm cặp đôi thường xuyên có những buổi tụ tập và "quẩy" xuyên đêm. Cho tới một dịp nọ, khi một thành viên trong nhóm là Brooks đưa ra ý tưởng trò chơi mới với chủ đề về một vụ bắt cóc giết người bí ẩn và những người còn lại sẽ đi tìm, người chiến thắng sẽ nhận được phần thưởng là một chiếc xe hơi sang trọng. Oái ăm thay, trong lúc đang chơi thì chính Brooks lại trở thành nạn nhân bị bắt cóc thực sự và lúc này cả nhóm bạn vẫn nghĩ đây chỉ là một phần của kịch bản mà chính Brooks đưa ra, cho tới khi hiểu rằng họ đang tham gia giải đố một vụ án bắt cóc thực sự, và thế là các nhân vật rơi vào tình thế dở khóc dở cười nhưng cũng đầy hiểm nguy, hài hước...

Trailer chính thức của "Game Night"

Phim "Game Night" được dán mác 18+ và có thời lượng 100 phút. Được khởi chiếu từ thứ Sáu ngày 02/03/2018.

Ngoài các bộ phim kể trên, bạn cũng có thể tìm đến các bộ phim kinh dị "Looking Glass" (Bí ẩn sau tấm gương) với sự tham gia của Nicolas Cage, hay bộ phim tình cảm hài Việt Nam "Thử yêu rồi biết" có lẽ sẽ phù hợp với các cặp tình nhân trong dịp cuối tuần.

TM

Chủ đề khác