VnReview
Hà Nội

Apple "khoe" có sức ảnh hưởng lớn đến kinh tế châu Âu

Apple cho biết các ứng dụng trên iPhone và các sản phẩm khác của Apple đã giúp tạo ra hàng trăm nghìn việc làm cho châu Âu.

Cụ thể, trên khắp châu Âu, các sản phẩm của Apple đã tạo ra và hỗ trợ hơn 1,7 triệu việc làm. Thông tin trên được website của Apple công bố trong phần tin tức, và tuyên bố rằng những con số đó sẽ tiếp tục phát triển.

Nhiều công việc đó trải rộng khắp lục địa, bao gồm 22.000 nhân viên Apple và 170.000 việc làm được tạo ra thông qua các nhà cung cấp, và có 1,57 triệu việc làm được tạo ra bởi nền kinh tế ứng dụng.

Anh đang dẫn đầu trong sự phát triển này, mặc dù có một số ý kiến cho rằng Brexit có thể gây hại cho khu vực công nghệ. Apple nói hãng sử dụng hơn 6.000 nhân viên ở Anh, và có thêm 291.000 việc làm được tạo ra bởi hệ sinh thái App Store.

22.000 nhân viên Apple ở châu Âu tham gia vào một loạt các vai trò: tất cả mọi thứ từ làm việc trong các cửa hàng bán lẻ đến hỗ trợ kỹ thuật cho các điện thoại được bán ra. Có 112 cửa hàng ở 10 quốc gia khác nhau, mỗi cửa hàng sử dụng một số lượng đáng kể nhân viên, ngoài nhân viên công ty của Apple.

Công ty cho biết số lượng nhân viên châu Âu của Apple đã tăng 1.500% kể từ năm 2000.

Nhưng đó chỉ là sự khởi đầu của các công việc được nêu trên trang web của Apple. Thông tin cũng đề cập đến các nhà cung cấp và nền kinh tế ứng dụng – một số lượng lớn các loại công việc được tạo ra từ năm 2008, khi App Store khởi chạy cho iPhone.

Theo trang Independent của Anh, tất cả những số liệu này được website của Apple nêu bật với dự định thể hiện tác động của Apple đối với nền kinh tế châu Âu.

Thông tin trên website cho biết họ đã chi hơn 10 tỷ euro với hơn 4.300 nhà cung cấp châu Âu vào năm ngoái. Kể từ khi App Store ra mắt vào năm 2008, các nhà phát triển ở châu Âu đã kiếm được hơn 20 tỷ euro trên toàn thế giới.

Hoàng Lan

Chủ đề khác