VnReview
Hà Nội

Đây là 15 video được xem nhiều nhất lịch sử YouTube

Điều thú vị là 14/15 video YouTube được xem nhiều nhất mọi thời đại đều là video ca nhạc.

Cứ mỗi phút lại có hàng trăm giờ video được đăng lên YouTube. Từ khi Jawed Karim đăng tải video đầu tiên vào tháng 4/2005, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều khi YouTube dần trở thành một phần không thể thiếu trong thế giới giải trí trên internet.

YouTube chính thức đạt cột mốc "triệu view" ngay trong năm 2005 với video quảng cáo của Nike góp mặt cầu thủ Ronaldinho. Bảy năm sau, bản hit Gangnam Style của PSY là video đầu tiên trên YouTube đạt 1 tỷ lượt xem, vượt qua Baby của Justin Bieber để trở thành video được xem nhiều nhất. Đến nay là 2018, liệu Gangnam Style có còn giữ được kỷ lục của mình?

Cùng điểm qua 15 video có lượt xem nhiều nhất hiện nay trên YouTube.

15. Major Lazer & DJ Snake – Lean On (2,36 tỷ)

Lean On là ca khúc EDM từng thống trị bảng xếp hạng tại Australia, Ireland, Hà Lan, Mexico, New Zealand, Phần Lan, Đan Mạch, Thụy Sĩ và nằm trong top 5 tại Mỹ, Anh.

Đa phần cảnh quay trong Lean On được quay tại Maharashtra (Ấn Độ), một số khác quay tại Stockholm (thủ đô của Thụy Điển).

14. Adele – Hello (2,38 tỷ)

Bản ‘hit' năm 2015 của Adele nằm trong "25", album phòng thu thứ ba của cô. Theo MakeUseOf, đây là bài hát đầu tiên tại Mỹ bán được 1 triệu bản trên nền tảng kỹ thuật số chỉ trong 1 tuần.

Hello cũng là video ca nhạc đầu tiên trên thế giới sử dụng định dạng IMAX. Trên Vevo, đây là video giữ kỷ lục đạt 100 triệu lượt xem nhanh nhất.

13. Katy Perry – Dark Horse (2,39 tỷ)

Cao hơn một chút so với Hello là Dark Horse của Katy Perry do phát hành trước 12 tháng.

12. Ed Sheeran – Thinking Out Loud (2,43 tỷ)

Không chỉ là một trong những ca sĩ được theo dõi nhiều nhất trên Spotify, thành công của Ed Sheeran còn lan sang YouTube. Được biết chàng ca sĩ 25 tuổi phải tập vũ đạo 5 tiếng mỗi ngày trong vài tuần trước khi quay video.

11. Enrique Iglesias – Bailando (2,55 tỷ)

Dù có phát hành bằng tiếng Anh và Bồ Đào Nha, nhưng phiên bản tiếng Tây Ban Nha của Bailando mới nổi tiếng và thu hút nhất.

Đây cũng là video tiếng Tây Ban Nha đầu tiên đạt 1 tỷ view trên YouTube.

10. Katy Perry – Roar (2,59 tỷ)

Ca khúc pop của Katy Perry từng đứng đầu bảng xếp hạng tại nhiều quốc gia. Khi mới phát hành, Roar bị cho là có nhiều điểm giống bài hát Brave của Sara Bareilles.

9. Taylor Swift – Shake it Off (2,62 tỷ)

"Haters gonna hate, hate, hate, hate, hate".

Câu nói nổi tiếng khiến Shake it Off nhanh chóng trở thành ca khúc phổ biến trên toàn cầu, được sử dụng trong rất nhiều meme (ảnh chế) trên internet.

8. Maroon 5 – Sugar (2,71 tỷ)

Điểm đặc biệt trong MV là ban nhạc đã nhờ sự trợ giúp của David Dobkin, đạo diễn chương trình Wedding Crashers để bí mật đột nhập vào các đám cưới thật tại Los Angeles. Trừ một người tham dự được biết trước, tất cả đều bất ngờ khi ban nhạc xuất hiện.

7. Justin Bieber – Sorry (2,98 tỷ)

Dù được xem rất nhiều nhưng nếu không yêu thích nhảy hay các chuyển động, bạn sẽ thấy nó hơi "nhạt".

6. Mark Ronson – Uptown Funk ft. Bruno Mars (3,17 tỷ)

Dựa trên dòng nhạc Funk của thập niên 80, Uptown Funk đứng đầu các bảng xếp hạng tại Mỹ trong 14 tuần liên tiếp, giành 2 giải Grammy và 1 giải Brit.

Nhưng cũng đáng buồn khi Uptown Funk khiến Ronson và Mars bị kiện đến 5 lần do cáo buộc đạo nhạc. 2 vụ kiện đã giải quyết xong, 1 vụ buộc phải bổ sung một nghệ sĩ trong danh sách nhạc sĩ, còn 2 vụ kiện vẫn đang tiếp diễn.

5. PSY – Gangnam Style (3,19 tỷ)

Không thể quên video đầu tiên đạt 1 tỷ lượt xem trên YouTube, Gangnam Style trở thành hiện tượng trên toàn cầu khi đứng số 1 tại 30 quốc gia. "Điệu nhảy ngựa" nổi tiếng được nhiều nghệ sĩ làm theo. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon cũng từng thực hiện điệu nhảy, thậm chí mời PSY đến thăm trụ sở LHQ tại New York (Mỹ).

4. Masha and The Bear – Recipe for Disaster, Ep. 17 (3,22 tỷ)

Đây là video duy nhất trong top 15 không phải ca nhạc. Masha and The Bear là phim hoạt hình bằng tiếng Nga kể về câu chuyện của Masha và chú gấu cưng trong hành trình vượt qua những rắc rối. Trong tập này, Masha đã nấu quá nhiều cháo khiến mọi con vật trong khu vườn đều phải ăn hết.

3. Ed Sheeran – Shape of You (3,69 tỷ)

Ngoài Katy Perry, ;Ed Sheeran là nghệ sĩ thứ hai có 2 video nhiều lượt xem nhất trong top 15. Shape of You từng đứng đầu bảng xếp hạng tại 34 quốc gia.

2. Wiz Khalifa – See You Again ft. Charlie Puth (3,69 tỷ)

Ca khúc nhạc phim của Fast & Furious 7 được viết dành tặng cho Paul Walker, tài tử qua đời trong vụ tai nạn năm 2013 khi bộ phim vẫn đang quay dở. 2 em Caleb và Cody quyết định đóng thế vai diễn của anh trai trong phần còn lại.

1. Luis Fonsi – Despacito ft. Daddy Yankee (5,41 tỷ)

"Siêu hit" của Luis Fonsi đứng đầu bảng xếp hạng tại 47 quốc gia, trở thành ca khúc Tây Ban Nha đầu tiên lọt top 1 tại Mỹ sau Macarena năm 1996.

Despacito cũng đang giữ kỷ lục video đạt 1 tỷ view trong thời gian nhanh nhất, chỉ 97 ngày trong khi Gangnam Style là 5 tháng.

Thế còn Baby của Justin Bieber?

Dù từng giữ kỷ lục video xem nhiều nhất YouTube, nhưng hiện tại Baby chỉ xếp thứ 25 với 1,94 tỷ lượt xem. Ca khúc phát hành năm 2010 cũng đang là video có nhiều lượt "dislike" nhất: 9,3 triệu.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác