VnReview
Hà Nội

Vũ Khắc Tiệp thanh minh việc kêu khổ do phải cách ly, nhưng vẫn không thể chấp nhận được

Vũ Khắc Tiệp đã lên tiếng thanh minh trên trang cá nhân sau khi cho rằng khu cách ly rất ngột ngạt và không bị bệnh đến đây anh cũng bị bệnh.

Vũ Khắc Tiệp hiện đang ở khu cách ly tập trung quận 2 vì từng sang Ý dự tuần lễ thời trang Milan trong tháng 2. Chia sẻ trên Zing, 'ông bầu' này nói: 'Từ tối hôm qua đến giờ, tôi cảm thấy rất ngột ngạt. Không khí ở đây khiến tôi nghĩ rằng không bệnh đến đây cũng bị bệnh đấy vì nó khác hoàn toàn với cuộc sống và sinh hoạt của tôi'. Vũ Khắc Tiệp là giám đốc điều hành của một công ty chuyên đào tạo người mẫu, sinh năm 1983, quê ở Nam Định. Anh là một 'ông bầu' khá mát tay của Showbiz Việt khi giúp cho rất nhiều người mẫu trở nên nổi tiếng, trong đó có 'nữ hoàng nội y' Ngọc Trinh.

Đoạn status 'thanh minh' của Vũ Khắc Tiệp

Tuy nhiên, mới đây trên trang cá nhân, Vũ Khắc Tiệp đã 'thanh minh' về những phát ngôn kể trên. Anh cho biết chiều 9/3, được cơ quan chức năng tới nhà nói chuyện và bảo đi xét nghiệm cho an tâm. Đồng thời 'ông bầu' này cũng cho biết video anh nói về khu cách ly kể trên đã bị cắt ghép, chỉnh sửa.

Phản ứng chung của dư luận về phát ngôn của Vũ Khắc Tiệp khi kể về khu cách ly là không tình. Nhiều người cho rằng dù những phát ngôn của anh có bị cắt ghép hay không thì đó cũng là lời của 'ông bầu' này nói ra và không thể phủ nhận được điều đó. Cùng với đó, cũng có ý kiến cho rằng trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp tại Việt Nam và cả trên thế giới thì Vũ Khắc Tiệp phải tuân thủ yêu cầu cách ly của cơ quan chức năng. Đây không chỉ là việc đảm bảo an toàn cho anh mà cho cả cộng đồng. Vì vậy, dù điều kiện ở khu cách ly có thể không bằng ở nhà của 'ông bầu' này thì anh cũng phải thực sự nghiêm túc chấp hành quy định chứ không thể phàn nàn như vậy.

Trong các nghệ sĩ Việt Nam, hiện có Châu Bùi đang trong khu cách ly tập trung do dự tuần lễ thời trang Milan. Cô thường xuyên chia sẻ mọi người nên vì trách nhiệm cộng đồng chứ không di tản hay trốn tránh khai báo y tế khi đã đi qua vùng dịch hoặc tiếp xúc với bệnh nhân. Rõ ràng, dù cùng có mặt ở Milan nhưng thái độ với khu cách ly của Vũ Khắc Tiệp và Châu Bùi là hoàn toàn khác nhau.

Trở lại với đoạn video Vũ Khắc Tiệp chia sẻ trên Zing, anh cho rằng bản thân trở về nước từ ngày 25/2, đến;hôm nay đã được 15 ngày và cũng chỉ bị ho, tình trạng này cũng kéo dài được 1 tháng chứ không phải từ lúc đi châu Âu về. Việc cách ly này ảnh hưởng đến công việc của bản thân. Vũ Khắc Tiệp cũng cho biết khi về nước thì chưa có lệnh cách ly bởi ngày 28/2 mới có lệnh cách ly người từ châu Âu về. Anh cho biết mình ở trong nhà tự cách ly từ ngày về nước. Tuy nhiên, bản thân 'ông bầu' này cũng khẳng định y tá tại khu cách ly chăm sóc rất nhiệt tình.

Một nhân viên y tế ở khu cách ly cho biết tình trạng sức khỏe của Vũ Khắc Tiệp hiện tại ổn định, sinh hoạt ổn định, không sốt và không đau họng. Hiện tại đã liên hệ với khoa vi sinh của bệnh viện để trong ngày hôm nay lấy mẫu xét nghiệm. Vũ Khắc Tiệp cũng đã đồng ý nếu hôm nay lấy mẫu xét nghiệm thì sẽ ở lại khu cách ly thêm 24h nữa để đợi kết quả.

Trước đó, vào chiều 9/3, Vũ Khắc Tiệp đã vào khu cách ly tập trung quận 2 (thành phố Hồ Chí Minh). Dù anh đã qua 14 ngày kể từ khi về nước nhưng do diễn biến mới về tình hình Covid-19 tại Việt Nam nên phải cách ly thêm ít nhất 1 ngày để xét nghiệm. Vũ Khắc Tiệp ở một mình trong một căn phòng rộng 80m2.  Được biết, 'Ông bầu' này đi Milan cùng người mẫu Hà Vi Vi về nước từ ngày 25/2.

Vũ Khắc Tiệp cũng cho biết khi tự cách ly, anh được kiểm tra sức khỏe 2 lần mỗi ngày và đều bình thường. Anh cũng khẳng định không tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam dù 2 người đều có mặt ở Ý trong tuần lễ thời trang Milan.

Trong chiều 9/3, sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã có văn bản yêu cầu các nghệ sĩ Việt Nam trở về từ tuần lễ thời trang Paris và Milan gấp rút kiểm tra y tế để có biện pháp phòng dịch. 

T.T

Chủ đề khác