VnReview
Hà Nội

11 bước tối ưu hóa thời lượng pin cho Galaxy S8

Galaxy S8 và S8+ được Samsung trang bị cho hai viên pin có dung lượng khá lớn, đáp ứng đủ nhu cầu người dùng trong ít nhất một ngày sử dụng liên tục. Tuy nhiên, theo thời gian, bạn sẽ cần phải có những giải pháp để kéo dài thời lượng pin ngày một giảm. Hãy cùng điểm qua một số giải pháp trong bài viết dưới đây.

Sử dụng chế độ "Dark"

Theo SlashGear, các smartphone cao cấp của Samsung đều sử dụng màn hình OLED hay Super AMOLED. Một trong những đặc tính của loai màn hình này là nó không tiêu thụ điện khi hiển thị màu đen, nó chỉ đơn giản là tắt điểm ảnh đó đi. Do đó, màn hình hiển thị nhiều màu đen sẽ tiêu thụ ít điện năng hơn so với màn hình với nhiều màu sắc khác nhau. Và đó chính là giải pháp tiết kiệm pin đầu tiên: sử dụng hình nền hay giao diện màu đen.

Tắt chế độ "Always-On"

Ở chế độ Always-On Display (AOD), Samsung thực chất vẫn bật màn hình nhưng chỉ hiển thị các điểm ảnh màu đen. Họ cho biết tính năng này sẽ tiêu thụ điện năng ở mức tối thiểu, nhưng tối thiểu không có nghĩa là hoàn toàn không. Vì vậy, nếu bạn không cảm thấy phiền khi phải nhấn nút Home để xem giờ thì tốt nhất bạn nên tắt tính năng này đi. Cũng nên chú ý là nút Home sẽ luôn bật, bạn không tắt được nó đâu.

Giảm độ phân giải màn hình

Độ phân giải 2K trên Galaxy S8 sẽ khiến pin của máy hết nhanh hơn bình thường. Tốt nhất nếu bạn chỉ dùng điện thoại để lướt web, nhắn tin hay chơi game thì độ phân giải WQHD+ là quá đủ rồi. Không phải ngẫu nhiên mà Samsung đặt độ phân giải mặc định của máy là Full HD+.

Giảm thời gian chờ tắt màn hình

Sau khi bạn ngừng sử dụng máy và để nó lên bàn hay cho vào túi, màn hình máy sẽ không vào chế độ ngủ ngay lập tức. Để giảm tiêu hao điện năng, tốt nhất bạn nên để thời gian chờ tắt một cách hợp lý. Quá ngắn đôi khi sẽ phản tác dụng vì đôi khi bạn sẽ mở khóa máy để xem giờ hay đọc tin nhắn, vô tình làm hao pin hơn. Tốt nhất là để khoảng 30 giây.

Đảm bảo màn hình tắt hẳn khi không dùng

Đôi khi chiếc S8 sẽ tự động bật màn hình khi ở trong túi quần người dùng, gây tốn pin vô ích. Samsung có một cài đặt trong phần Display giúp thiết bị không tự động bật màn hình khi ở trong tối. Hãy thử bật nó lên và xem kết quả nhé.

Không để máy tự điều chỉnh độ sáng màn hình

Độ sáng màn hình tự động là một trong những vấn đề mà bất kì chiếc điện thoại nào cũng sẽ đôi lúc gặp sai sót. Để hạn chế tối đa hao pin, bạn nên tắt chế độ này và đặt độ sáng theo ý muốn của mình, vừa giúp tiết kiệm pin dùng cho màn hình, vừa tiết kiệm pin khi cảm biến ánh sáng hoạt động.

Kiểm tra phần mềm thường xuyên

Một số phần mềm đôi lúc chính là kẻ gây hao pin thầm lặng. Bạn nên kiểm tra trong mục Battery & Performance của điện thoại, cũng như ứng dụng kiểm tra sức khỏe điện thoại của Samsung để xử lý khi nhận thấy có vấn đề về pin. Nếu có phần mềm nào không hoặc ít khi dùng, hãy gỡ bỏ để tránh những vấn đề không cần thiết.

Chuyển app về chế độ ngủ từ màn hình chính

Có những app thuộc dạng "giữ thì ít dụng, gỡ lúc cần lại không có dùng", nhiều trong số đó có thể gây hao pin cũng như ngấm ngầm sử dụng 3G gây tốn tiền vô ích. Nếu bạn muốn giải quyết vấn đề này mà vẫn giữ app trong máy thì hãy chuyển nó về chế độ ngủ với các thao tác đơn giản sau: nhấn giữ biểu tượng app trên màn hình chính và chọn "Sleep". Khi app về chế độ ngủ, nó sẽ không nhận được cập nhật hay notification trừ khi bạn mở nó lên (tất nhiên sau đó bạn sẽ phải đưa nó về chế độ ngủ lại lần nữa nếu muốn).

Chặn các ứng dụng trợ lý cá nhân (assistant)

Ngày nay không ai còn xa lạ với các ứng dụng trợ lý cá nhân điều khiển bằng giọng nói như Google Assistant, Siri hay mới đây là Bixby. Những ứng dụng này tuy không trực tiếp chạy, nhưng nó luôn đặt smartphone của bạn trong tình trạng "lắng nghe", chỉ cần bạn nói từ khóa, ứng dụng sẽ khởi chạy. Hành động "luôn lắng nghe" này là một trong những nguyên nhân gây hao pin, do đó nếu bạn không bao giờ sử dụng thì tốt nhất là hãy tắt các ứng dụng trợ lý cá nhân này đi.

Tắt những kết nối không sử dụng

Tương tự như một số thủ thuật ở trên, cái gì không dùng thì bạn nên tắt bớt để hạn chế hao pin cho máy. Bluetooth, NFC, hay thậm chí là Wifi hay 3G, nếu bạn không sử dụng thì chỉ cần nhấn một nút trong vùng Notification để thêm được ít nhất vài phút sử dụng khi pin đã sắp cạn.

Chế độ tiết kiệm năng lượng

Khi máy chỉ còn 20% hay thậm chí là 15%, mà bạn còn đến nửa ngày nữa mới được về nhà, thì đây là lúc chế độ "Tiết kiệm năng lượng" phát huy tác dụng. Trên Galaxy S8, Samsung cung cấp cho bạn 2 tùy chọn: tiết kiệm thông thường MID (hạ xung nhịp CPU, tắt rung, và hạn chế đồng bộ hóa dữ liệu), và tiết kiệm tối đa MAX (chuyển máy về chế độ đơn sắc, tắt các tính năng như nghe gọi, nhắn tin, internet, chỉ giữ lại những chức năng quan trọng nhất của máy).

Tấn Minh

Chủ đề khác