VnReview
Hà Nội

Thả iPhone X rơi tự do từ độ cao 300 mét và cái kết bất ngờ

Chiếc iPhone X sở hữu thiết kế cứng cáp nhờ kết cấu khung thép không gỉ và mặt kính cường lực vẫn sống sót một cách thần kỳ, ngay cả khi rơi từ độ cao lên tới 300 mét so với mặt đất.

Kênh YouTube TechRax đã thử thả rơi chiếc iPhone X ở độ cao 300 mét từ cây câu cao nhất ở California. Điều thú vị ở chỗ, chiếc iPhone X không hề được bảo vệ bởi bất kỳ một chiếc ốp nào mà chỉ "thân trần" tiếp đất.

Kết quả sau khi tìm thấy chiếc iPhone X khá bất ngờ. Như thường lệ, mặt lưng kính cũng là nơi yếu nhất của máy đã vỡ toang, trong khi lớp kính phía trước cũng xuất hiện các vết rạn ở mức vừa phải. Mặc dù vậy, chiếc iPhone X vẫn hoạt động trơn tru như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Lớp kính phía trước xuất hiện tình trạng rạn nứt khá nhiều nhưng màn hình nhìn chung vẫn ổn

Lớp kính phía sau vỡ toác, để lộ cuộn sạc không dây của máy

Kể từ khi ra mắt tới nay, iPhone X đã trải qua khá nhiều các bài thử độ bền từ các kênh YouTube nổi tiếng. Trong đó phải kể đến bài thử của kênh JerryRigEverything với dao, lửa và dùng lực bẻ cong.

Kết quả từ bài thử đó cho thấy, khung thép của máy khá bền chắc, chống xước và chịu lực tốt. Bên cạnh đó mặt kính của máy có độ cứng khá tốt khi đạt cấp độ 6 trong thang đo độ cứng Mohs. Việc sử dụng khung thép chắc chắn cũng đảm bảo iPhone X gần như không bị biến dạng khi có tác động của ngoại lực.

Tuy nhiên, iPhone X không phải không có điểm yếu khi mặt lưng kính của máy là nơi dễ "đi tong" nhất. Nếu không cẩn thận để vật nặng rơi vào hoặc rớt xuống bề mặt gồ ghề, bạn có thể sẽ phải thay thế mặt lưng với số tiền không hề nhỏ.

Mai Huyền

Chủ đề khác