VnReview
Hà Nội

iOS 12 public beta: Bạn có nên tải về?

Apple đã tung ra iOS 12 bản thử nghiệm công khai, nhưng bạn có nên tải nó về? Nó có làm chậm máy hoặc còn lỗi? Thời lượng pin sẽ như thế nào? Liệu nó có diệt iPhone của bạn?

Theo biên tập viên trang ZDnet, sau khi tải về bản iOS 12 developer preview beta trên các thiết bị dùng thử trong một vài tuần thì nó cho cảm giác khá lẫn lộn. Một số điểm đáng lưu ý gồm:

- Đó chỉ là bản beta, và có vô số lỗi (đúng như bạn đoán). Tuy nhiên, nó không tồi tệ như bản iOS 11 beta trước đó.

- Các vấn đề về hiệu năng như rớt khung hình và lag vẫn tồn tại.

- Hiệu năng trên các thiết bị đời cũ không tốt, nhưng đã tốt hơn với bản developer phát hành mới nhất. Theo thang điểm 1-10, tức là từ chỗ không thể chịu đựng được cho đến tuyệt vời, thì iOS 12 beta chỉ đạt 2-3 điểm, trong khi phần cứng tương tự nhưng chạy iOS 11 có thể đạt 4-5 điểm.

- Điểm hiệu năng trong các bài test ngụ ý rằng iOS 12 nhanh hơn iOS 11 trên cùng một thiết bị phần cứng, nhưng trong thế giới thực các ứng dụng cảm giác lag và khó chịu khi sử dụng. Tuy nhiên, mặt tích cực là truy cập bàn phím và camera đều cho cảm giác nhanh hơn, mượt hơn và chính xác hơn.

Vậy bạn có nên tải nó về?

Nếu bạn sở hữu một chiếc iPhone đời cũ và xem nó như một món đồ chơi thì tại sao bạn lại không thử? Còn nếu chiếc iPhone hay iPad là vật bất ly thân, tức là rất quan trọng đối với bạn, thì câu trả lời chắc chắn là không. Dùng các bản phần mềm hệ điều hành beta trên một thiết bị thực sự phục vụ công việc chính là cách tốt nhất để bạn ghét cuộc sống.

Còn nếu bạn vẫn muốn thử bản iOS 12 public beta thì bấm vào link này và thực hiện theo các bước hướng dẫn (lưu ý phải đăng ký thành viên).

Minh Hương

Chủ đề khác