VnReview
Hà Nội

Ngay cả khi là hàng thanh lý, đã qua sử dụng, iPhone X vẫn có giá rất đắt tại Mỹ

Apple là một trong những hãng sản xuất hiếm có giữ được giá bán cao ngay cả khi bán lại sản phẩm. Đặc biệt, số tiền mà người dùng có thể thu hồi khi bán một chiếc iPhone X có thể lên tới 85% giá gốc tại thị trường Mỹ.

Tại thị trường Mỹ, iPhone X với mức giá khởi điểm 999 USD vẫn là một trong những chiếc smartphone hết sức đắt đỏ ngay cả khi mua lại dưới dạng hàng second-hand (đã qua sử dụng).

Một nghiên cứu do công ty thanh lý B-Stock tiết lộ cho thấy, dù không còn nhu cầu sử dụng và bán lại iPhone X tại thị trường Mỹ, số tiền phí "hao mòn máy" là rất thấp, và bạn có thể thu hồi tới 85% số tiền đã bỏ ra khi mua máy ban đầu.

Điều này cũng có nghĩa nếu phải bỏ ra 999 USD để mua một chiếc iPhone X, bạn vẫn có thể thu về được khoảng 849 USD sau khi bán máy.

Ngoài ra, người bán buôn iPhone X số lượng lớn cũng có xu hướng trả nhiều hơn cho model iPhone kỷ niệm 10 năm của Apple, bởi giá iPhone X khi bán lại không bị giảm quá nhiều và vẫn giữ được ít nhất 75% giá trị ban đầu. Nguồn tin khẳng định, mức giá cao của iPhone X ngay cả khi bán lại là do nhu cầu iPhone X tại thị trường Mỹ rất lớn, chỉ có 2% máy được bán ra các thị trường nước ngoài.

Tuy nhiên, iPhone LCD với mức giá rẻ hơn có thể sẽ thay đổi hành vi của thị trường Mỹ. Máy được cho là có giá bán khoảng 699 USD và tích hợp công nghệ cao cấp Face ID. Giới phân tích nhận định, lượng đơn hàng mua iPhone LCD sẽ chiếm tới hơn 50% doanh số iPhone 2018 của Apple.

Loạt iPhone mới nhất của Apple dự kiến sẽ trình làng tại sự kiện vào tháng 9 tới đây. Tuy nhiên, Apple rất có thể sẽ hoãn ra mắt iPhone LCD chậm hơn ít nhất một tháng để tránh làm ảnh hưởng tới doanh số của bộ đôi iPhone X (2018) và iPhone X Plus.

Tiến Thanh

Chủ đề khác