VnReview
Hà Nội

Một số chiếc iPhone XS và iPhone XS Max gặp lỗi không tự động sạc khi cắm dây

Trang 9to5Mac đã;nhận được nhiều báo cáo từ người dùng iPhone XS và XS Max cho biết rằng những chiếc điện thoại của họ không sạc nếu họ cắm cáp Lightning khi màn hình đã bị tắt. Để sạc hoạt động một cách bình thường, họ sẽ phải bật màn hình lên và kết nối lại cáp sạc.

Vấn đề này đã được nhắc đi nhắc lại trong một video của UnboxTherapy. Anh đã lặp đi lặp lại bài thử nghiệm sạc trên 8 chiếc iPhone XS khác nhau. Đa số trong chúng đều gặp vấn đề. Các thiết bị không phản ứng gì khi cắm dây sạc. Màn hình của chúng không hề sáng lên và hiển thị thông tin là đang sạc.

Thông thường, khi bạn cắm cáp Lightning vào chiếc iPhone của mình, màn hình sẽ phải sáng lên và cho bạn biết rằng nó đang sạc bằng cách hiển thị mức pin hiện tại của máy trên màn hình khóa.

Triệu chứng của tình trạng "ChargeGate" này có hơi khác nhau. Một số thiết bị sẽ không sạc cho đến khi bật màn hình bằng cách chạm hoặc Raise to Wake. Trong khi đó, một số khác lại cần thiết bị hoạt động trở lại và kết nối lại cáp.

UnboxTherapy đã thử nghiệm nhiều chiếc iPhone XS trong studio của mình để chứng minh. Bên cạnh đó, nhiều phần nàn về vấn đề này cũng đã xuất hiện trên Reddit và diễn đàn Hỗ trợ của Apple.

Không rõ đây là lỗi gây ra từ phần mềm hay phần cứng. Nó không xuất hiện trên toàn bộ iPhone XS, vì thế, có thể là một vấn đề phần cứng trong một lô hàng nhỏ hoặc có thể từ firmware. Người dùng bị ảnh hưởng xác nhận rằng họ vẫn có thể sạc thiết bị thông qua bộ sạc không dây.

Một số người dùng khác lại cho nguyên nhân là từ Chế độ Hạn chế USB (USB Restricted Mode). Tuy nhiên, các biện pháp bảo mật USB Restricted Mode chắc chắn không ảnh hưởng đến việc sạc thiết bị thông thường.

Cập nhật: Một vài người dùng xác nhận gặp tình trạng tương tự trên những chiếc iPad và iPhone đời cũ. Vì thế, có thể khẳng định nó là một lỗi phần mềm trong iOS 12.

Minh Hùng

Chủ đề khác