VnReview
Hà Nội

Trước Galaxy Fold, đây là những chiếc điện thoại "kỳ dị" từng được Samsung ra mắt

Trong quá khứ, nhà sản xuất Hàn Quốc từng trình làng những chiếc điện thoại vừa "độc", vừa "dị" hơn cả smartphone màn hình gập Galaxy Fold ra mắt cách đây ít ngày.

Galaxy Fold ra mắt: màn hình gập 7.3 inch, RAM 12GB, giá gần 50 triệu đồng, bán tháng 4

galaxy fold

Sau rất nhiều đồn đoán, Samsung đã chính thức giới thiệu mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên của mình mang tên Galaxy Fold. Với giá bán ngất ngưởng 1.980 USD (46 triệu đồng), Galaxy Fold có màn hình ngoài 4.6 inch, khi mở ra làm lộ màn hình 7.3 inch bên trong để sử dụng như một chiếc tablet. Với tính năng chạy đa nhiệm song song 3 ứng dụng, Samsung cho biết Galaxy Fold là sản phẩm cao cấp cho những ai cần một chiếc smartphone màn hình lớn so với kích thước trung bình hiện nay.

Galaxy Fold được xem là chiếc smartphone có thiết kế kỳ lạ, nhưng trong quá khứ Samsung từng có những sản phẩm còn "quái" hơn thế nữa. Hãy cùng điểm qua những chiếc điện thoại kỳ dị từng được công ty Hàn Quốc ra mắt trong thời gian qua.

1. Samsung Juke (2007)

galaxy fold

Samsung Juke là thiết bị kết hợp giữa điện thoại và máy nghe nhạc MP3 với thiết kế nhỏ nhắn giống thanh kẹo. Bàn phím T9 ẩn bên dưới sẽ lộ ra khi xoay phần màn hình để gọi điện, còn khi đóng lại chỉ có vòng xoay bằng kim loại để điều chỉnh giao diện nghe nhạc.

2. Samsung Galaxy Round (2013)

galaxy fold

Màn hình cong đã trở nên quen thuộc trên các dòng flagship của Samsung, tất cả bắt đầu với chiếc Galaxy Round ra mắt năm 2013. Màn hình của máy được uốn cong vào bên trong giúp dễ cầm nắm trong tay hơn hoặc khi đưa lên tai.

3. Samsung Galaxy Golden (2013)

galaxy fold

Ngay trong thời điểm smartphone bắt đầu bùng nổ thì Samsung vẫn không từ bỏ điện thoại nắp gập. Chiếc Galaxy Golden ra mắt năm 2013 được thiết kế với 2 màn hình 3.7 inch, một màn hình ở nắp ngoài khi đóng lại và một màn hình ở nắp trong khi mở ra.

4. Samsung Reclaim (2009)

galaxy fold

Giống như nhiều điện thoại vào thời điểm ấy, Samsung Reclaim có thiết kế trẻ trung, bàn phím QWERTY trượt. Điểm nổi bật là chiếc điện thoại này được thiết kế thân thiện với môi trường với màu xanh lá cây, vỏ ngoài bằng nhựa tái chế còn hộp đựng làm bằng giấy tái chế.

5. Galaxy S4 Zoom (2013)

galaxy fold

Đúng như tên gọi, Galaxy S4 Zoom là chiếc điện thoại kiêm camera với ống kính rất lớn ở mặt lưng, kèm khả năng zoom 10X và đèn flash LED. Nhìn từ mặt lưng, S4 Zoom chẳng khác gì chiếc camera bỏ túi cả. Theo Business Insider, thiết bị ra mắt cùng với Galaxy S4 vào năm 2013.

6. Samsung Beat DJ (2009)

galaxy fold

Cách đây đúng 10 năm, Samsung lại ra mắt điện thoại với nghe nhạc là tính năng chủ lực, đó là Samsung Beat DJ.

Beat DJ có hình dáng khá lạ, cài sẵn ứng dụng nghe nhạc "DJ" với chiếc đĩa tua nhạc nằm giữa màn hình. Tuy khá độc đáo nhưng Beat DJ không thành công như mong đợi, trang CNET từng gọi đây là ứng dụng "vô dụng nhất lịch sử".

Âm thanh của Samsung Beat DJ còn được tinh chỉnh bởi hãng B&O.

6. Bang & Olufsen Serene (2006)

galaxy fold

Đây có thể xem là chiếc điện thoại có thiết kế kỳ quái nhất. Hình dáng của nó chẳng khác gì hộp phấn trang điểm, bàn phím bên trong nằm xung quanh một vòng tròn.

Thiết bị bán ra dưới thương hiệu âm thanh nổi tiếng B&O, được quảng cáo là sản phẩm cao cấp cho dân chơi âm thanh với giá 1.275 USD. Dù vậy Serene không được đánh giá cao bởi thiết kế buộc phải dùng tuốc nơ vít nếu muốn thay SIM.

7. Samsung SPH-N270 (2003)

galaxy fold

Được mệnh danh là "điện thoại ma trận" khi xuất hiện trong bộ phim The Matrix Reloaded, SPH-N270 có thiết kế khá ấn tượng với phần nắp màn hình bật ra khi bấm vào nút ở hai cạnh bên, tương tự chiếc Nokia 8110 cũng xuất hiện trong phim "The Matrix" năm 1999.

Khác với Nokia 8110, Samsung SPH-N270 không được sản xuất đại trà, hàng sưu tầm của máy trên eBay hiện có giá dao động lên đến 600 USD.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác