VnReview
Hà Nội

Windows 10 Redstone 6 ra mắt đầu năm 2019 sẽ cho phép xóa “triệt để” ứng dụng cài đặt sẵn

Đây là một tin vui với nhiều người dùng Windows vì Microsoft sẽ sớm cho phép xóa các ứng dụng cài đặt sẵn trên Windows kể từ phiên bản Windows 10 Redstone 6 ra mắt vào mùa xuân năm 2019.

Theo Softpedia, phiên bản tiếp theo của Windows 10 - Restone 6 - dự kiến sẽ ra mắt vào mùa xuân năm 2019. Đây là phiên bản mang tới nhiều cải tiến đáng chờ đợi, trong đó cho phép người dùng có thể xóa gần như triệt để các ứng dụng cài đặt sẵn.

Vấn đề bloatware (ứng dụng cài đặt sẵn) trên Windows 10 là chủ đề đã được người dùng đem ra bàn tán từ lâu. Đông đảo người dùng đều muốn Microsoft cung cấp cho họ quyền được xóa các ứng dụng cài đặt sẵn không dùng đến.

Tuy nhiên, đã qua rất nhiều phiên bản Windows và nay là Windows 10, Microsoft mới chỉ bắt đầu lắng nghe người dùng. Và kể từ phiên bản Windows 10 October 2018 Update, Microsoft thực sự đã có sự thay đổi đáng nghi nhận.

Sau khi cập nhật lên phiên bản Windows 10 (1809), người dùng hiện đã có thể gỡ cài đặt các ứng dụng như Weather, Tips, Skype, Print 3D, OneNote, My Office và Microsoft Solitaire Collection.

Mặc dù vậy, đây chưa phải là tất cả vì phiên bản Windows 10 Redstone 6 ra mắt vào đầu năm 2019 còn hỗ trợ gỡ bỏ nhiều ứng dụng hơn thế. Danh sách các ứng dụng sẽ sớm có tùy chọn xóa gồm: 3D Viewer, Calculator, Calendar, Groove Music, Mail, Movies & TV, Paint 3D, Snip & Sketch, Sticky Notes và Voice Recorder.

Bằng việc cho phép người dùng có thể xóa đi các ứng dụng không cần thiết và ít khi sử dụng, hệ thống sẽ bớt đi được phần nào gánh nặng lưu trữ. Thay đổi này chắc chắn sẽ rất hữu ích đối với các doanh nghiệp, bởi những ứng dụng như Paint 3D đôi khi chẳng cần thiết.

Để loại bỏ các ứng dụng cài đặt sẵn khá đơn giản. Bạn chỉ cần nhấp chuột phải lên ứng dụng muốn xóa trên menu Start và nhấn Uninstall để gỡ cài đặt.

Hiện tại người dùng Windows 10 tham gia chương trình Windows Insider đã có thể tải về và trải nghiệm sớm những bản build đầu tiên của Redstone 6. Trong đó, bản build 18262 sẽ cho phép người dùng có thể xóa được các ứng dụng đã nói ở trên.

Tiến Thanh

Chủ đề khác