VnReview
Hà Nội

8 tiện ích mở rộng nhất định phải cài nếu bạn đang dùng trình duyệt Google Chrome

Trình duyệt Chrome của Google rất phổ biến, chiếm 62,7% thị phần trình duyệt trên toàn thế giới trong 12 tháng qua tính đến tháng 5/2019, theo thống kê toàn cầu của StatCorer, dựa trên dữ liệu tổng hợp được thu thập từ hơn 10 tỷ lượt xem trang mỗi tháng trên hơn hai triệu trang web. Mức thị phần này vượt xa các đối thủ như Safari của Apple và Firefox của Mozilla.

Nhưng ngay cả như vậy, Chrome vẫn cần cải thiện. Cửa hàng Chrome trực tuyến của Google cung cấp nhiều tiện ích mở rộng có thể giúp trải nghiệm duyệt web dễ dàng và thuận tiện hơn. Các tiện ích mở rộng gần giống như các ứng dụng cho trình duyệt web của bạn; chúng là các chương trình nhỏ chạy trong trình duyệt Chrome cho phép bạn tùy chỉnh cách Chrome hoạt động và thêm các tính năng mới.

Và sau đây là 9 tiện ích mở rộng Google Chrome yêu thích, theo Business Insider.

Google Arts & Culture

Một trang web trống sẽ xuất hiện khi bạn mở tab mới trong Chrome, điều; này thật lãng phí không gian. Đó là lý do tại sao có một số tiện ích mở rộng có sẵn để giúp bạn sử dụng tốt hơn không gian màn hình này, và một trong những mục yêu thích là Google Arts & Culture. Tiện ích mở rộng này hiển thị các tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp trong trình duyệt của bạn bất cứ khi nào bạn mở một tab mới. Các tác phẩm bao gồm từ Van Gogh đến Monet cho đến các nghệ sĩ đương đại hơn.

Session Buddy

Nếu bạn thường xuyên gặp tình trạng Chrome chạy chậm khi mở nhiều tab, hãy thử dùng Session Buddy. Tiện ích mở rộng này quản lý các phiên duyệt web của bạn để bạn có thể lưu các tab đang mở và dễ dàng tìm thấy chúng sau này, giúp Chrome không ngốn quá nhiều bộ nhớ và làm giảm hiệu suất.

Nhưng điều thực sự làm cho Session Buddy hữu ích là cách nó cho phép bạn nhóm các tab theo các danh mục cụ thể. Điều đó giúp bạn dễ dàng tìm thấy tất cả các tab liên quan đến một chủ đề nhất định, cho dù đó là công nghệ hay thể thao.

Download Manager

Tìm các bản tải xuống gần đây không phải là trải nghiệm tốt trong Chrome. Download Manager cho bạn không gian dành riêng cho những nội dung bạn đã tải xuống từ internet, thay thế thanh tải xuống tiêu chuẩn trong Chrome. Bạn cũng có thể tạm dừng, tiếp tục và hủy tải xuống qua công cụ này.

The Great Suspender

Great Suspender là một tiện ích mở rộng hữu ích để quản lý thông minh các tab hiện đang mở của bạn. Tiện ích mở rộng sẽ tạm dừng các tab chưa sử dụng sau một khoảng thời gian nhất định để giảm dung lượng bộ nhớ Chrome sử dụng, do đó tăng hiệu suất. Nếu có những trang web bạn không muốn tạm dừng, bạn cũng có thể chọn đưa vào danh sách trắng những URL đó.

Grammarly

Sai lỗi ngữ pháp rất dễ xảy ra khi chúng ta viết email hay bài đăng trên Facebook, đó là lý do tại sao nên cài Grammarly. Tiện ích này kiểm tra ngữ pháp, cả lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp trên Gmail, Facebook và LinkedIn cùng các trang web khác.

LastPass

Việc quản lý hàng tá mật khẩu cho hàng tá dịch vụ và tài khoản khác nhau có thể là một nhiệm vụ khó khăn, trong khi đó dùng chung một mật khẩu cho nhiều dịch vụ lại không phải là ý tưởng hay. Các trình quản lý mật khẩu như LastPass giúp việc này dễ dàng hơn nhiều bằng cách thực hiện tất cả ghi nhớ thay bạn. LastPass lưu mật khẩu và tự động đăng nhập vào các trang web khi bạn đang duyệt web. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn nhớ mật khẩu chính và LastPass sẽ lo phần còn lại.

Google Dictionary

Tiện ích mở rộng Google Dictionary cho Chrome sẽ giúp bạn tránh những rắc rối khi mở tab mới và điều hướng đến một trang web như Dictionary.com để tìm kiếm các định nghĩa. Khi tiện ích mở rộng được cài đặt, bạn có thể chỉ cần nhấp vào biểu tượng từ điển để tìm định nghĩa đầy đủ của bất kỳ từ nào mà không làm gián đoạn tác vụ hiện tại của bạn. Google Dictionary cũng cung cấp tùy chọn lưu trữ các từ mà bạn đã tra cứu để bạn có thể dễ dàng nhớ chúng hơn.

Papier

Giống như Google Arts & Culture, Papier là một tiện ích mở rộng giúp bạn sử dụng tốt hơn tab trống trong Chrome. Papier biến tab mới của bạn thành notepad, có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn nhanh chóng ghi lại một ý tưởng hoặc lời nhắc mà không cần phải mở Google Doc hoặc trình xử lý văn bản tương tự.

Hoàng Lan

Chủ đề khác