VnReview
Hà Nội

Quảng cáo tốn nhiều tài nguyên hệ thống sẽ bị Google Chrome chặn tự động

Google đang chuẩn bị một trình chặn quảng cáo mới dành cho Chrome, nhưng không giống với các trình chặn quảng cáo thông thường, mục tiêu của trình chặn này là những quảng cáo sử dụng quá nhiều tài nguyên hệ thống.

Cam kết cho biết: "Trình chặn này sẽ cho phép hiển thị các quảng cáo trong mức .1% băng thông, .1% CPU và .1% thời gian phản hồi CPU. Mức hiện tại là 4MB băng thông và 60 giây phản hồi CPU, các thông số sẽ thay đổi khi có nhiều dữ liệu hơn. Thay đổi này sẽ có thêm tính năng dỡ bỏ các iframe quảng cáo sử dụng quá nhiều tài nguyên hệ thống, và tính năng này sẽ được đưa vào phần UX của các trang web."

Bất cứ khi nào trình duyệt phát hiện một quảng cáo như vậy và chặn nó, người dùng sẽ nhận được một thông báo đại loại như "Quảng cáo này đã bị chặn vì sử dụng quá nhiều tài nguyên hệ thống của bạn."

Hiện tại vẫn chưa có thông tin cụ thể về ngày ra mắt, và người dùng khả dụng của trình chặn mới, nhưng theo nội dung cam kết thì không lâu nữa sẽ có bản dựng Canary cho trình duyệt, và chúng ta có thể thử nó trước ngày ra mắt.

Thực tế, đã và đang có rất nhiều người dùng chạy trình chặn quảng cáo, không chỉ các quảng cáo "nặng", các trình chặn này thường chặn tất cả quảng cáo trên trang. Tuy nhiên, nếu tính năng này được triển khai trực tiếp trên Chrome thì đó lại là một câu chuyện khác, tất cả những người dùng Chrome sẽ được bảo vệ khỏi những quảng cáo ngốn tài nguyên mà không cần cài đặt các trình chặn quảng cáo của bên thứ ba.

Trần Vũ Đức

Chủ đề khác