VnReview
Hà Nội

Instagram sẽ cho phép ẩn comment tiêu cực

Instagram sắp tới đây sẽ buộc người gõ bình luận phải suy nghĩ kỹ trước khi chỉ trích ai đó, và cung cấp tính năng cho phép người dùng hạn chế các tài khoản bình luận công khai trên bài đăng của mình.

Theo The Verge, đội ngũ Instagram sẽ sớm tiến hành thử nghiệm tính năng giúp người dùng có quyền "hạn chế hoạt động" của một người dùng, khiến cho họ chỉ có người đó đọc được phần bình luận của mình. Bình luận tiêu cực cũng sẽ bị tự động ẩn khi chủ tài khoản lên mạng Instagram hoặc khi đọc tin nhắn trực tiếp.

Đồng thời, Instagram thông báo rằng công ty chuẩn bị ra mắt tính năng mới sử dụng AI để gắn cờ các bình luận có khả năng mang tính xúc phạm và hỏi chủ bình luận xem liệu họ có muốn tiếp tục đăng lên hay không. Các tài khoản này sẽ được phép xóa/ chỉnh sửa bình luận của mình và chính Instagram cũng tiết lộ, trong các lần thử nghiệm, công ty đã khuyến khích một số người dùng xem lại bình luận và hoàn tác lại những gì họ đã gõ ra. Rõ ràng là, phần bình luận của những tài khoản trên sau đó đều được điều chỉnh lại và có lẽ, những người đăng nội dung mang tính xúc phạm vẫn ý thức được hành động mình đang làm, nhưng phải mất vài giây để nhìn lại câu từ mình đã thốt ra.

Từ trước đến nay, Instagram đã thử nghiệm rất nhiều tính năng nhằm xử lý vấn nạn bắt nạt, chẳng hạn như "bộ lọc bình luận phản cảm" tự động sàng lọc các bình luận bắt nạt nhắm vào ngoại hình/ tính cách của một cá nhân, các lời nói mang tính đe dọa đối với sức khỏe hoặc tâm lý người dùng hay công ty cũng đã phát hành tính năng tương tự dành cho ảnh đăng cùng với chú thích minh họa.

Các tính năng này tuy rất cần thiết, nhưng chúng thực sự chưa làm được gì nhiều nhằm ngăn chặn thanh thiếu niên bắt nạt lẫn nhau. Trong một báo cáo trên tờ The Atlantic năm ngoái, phóng viên Taylor Lorenz đã viết rằng nhiều thanh thiếu niên có xu hướng lập ra các tài khoản chỉ để xúc phạm một nhóm các đối tượng hơn là chỉ ngẫu nhiên bắt nạt trên feed chính. Người dùng có thể báo cáo các tài khoản này, nhưng chủ tài khoản thường phải đợi một thời gian trước khi Instagram chính thức có động thái pháp lý. Ít nhất, các tính năng mới này là các tác dụng ngay tức thì và hiệu quả hơn đối với những ai bị bắt nạt trên nền tảng xã hội.

D.N

Chủ đề khác