VnReview
Hà Nội

Xe tự lái của Uber gây tai nạn chết người

Đây là lần đầu tiên một vụ tai nạn giữa xe tự lái và người đi bộ dẫn tới hậu quả chết người.

Vào tối chủ nhật tuần trước, một phụ nữ đã bị chiếc xe tự lái của Uber đâm phải khi đang đi bộ tại Arizona, Mỹ. Theo thông tin từ cảnh sát thành phố Tempe, bà Herzberg lúc đó đang dắt xe đạp đi bộ dưới đường chứ không phải trên vỉa hè, và chiếc xe đang trong chế độ tự lái.

Vụ tai nạn xảy ra tại thành phố Tempe, bang Aiona

Chiếc xe gây tai nạn là một chiếc SUV của Volvo, khi xảy ra va chạm đang đi với vận tốc 40 dặm/giờ (khoảng 64km/giờ). Khám nghiệm tại hiện trường cho thấy xe đã không hề giảm tốc độ khi tới gần bà Herzberg. Trên xe lúc đó cũng có một người điều khiển.

Uber cho biết họ rất buồn vì tai nạn trên, và sẽ phối hợp với cơ quan điều tra để làm rõ vụ tai nạn này. Công ty này cũng đã dừng thử nghiệm xe tự lái tại các thành phố như Phoenix, Pittsburgh, San Francisco và Toronto. Các hoạt động thử nghiệm được tiến hành tại bang California từ năm 2016, nhưng ngay lập tức vấp phải sự phản đối khi chiếc xe tự lái của Uber vượt đèn đỏ.

Ảnh chụp hiện trường vụ tai nạn

Đây không phải là lần đầu tiên có một vụ tai nạn chết người liên quan đến xe tự lái. Năm 2016, một người lái xe Tesla S đã qua đời sau khi chiếc xe, ở chế độ tự lái, đâm thẳng vào một công ten nơ màu trắng. Vụ tai nạn mới đây chắc chắn sẽ dẫn tới nhiều tranh luận về mặt luật pháp đối với xe tự lái.

"Những chiếc xe tự lái không thể tiên đoán chính xác hành vi của con người, và đây là điểm sẽ gây ra tất cả những rắc rối", ông John Simpson, một nhà điều hành của tổ chức Consumer Watchdog cho biết.

AT

Chủ đề khác