VnReview
Hà Nội

CEO Huawei: chúng tôi sẽ vượt Samsung vào cuối năm 2020

Các lãnh đạo hãng smartphone Trung Quốc gần đây có nhiều phát biểu khá "bạo miệng" về các đối thủ. Trước đó là Apple, giờ đến lượt Samsung.

Sếp Huawei: Chúng tôi không làm "cằm" smartphone mỏng đi vì như thế dễ chạm nhầm

Sếp Huawei: Apple không đấu lại được Huawei về phần cứng, nên họ cần ra mắt dịch vụ để kiếm tiền

Chia sẻ với truyền thông về kế hoạch sắp tới, Richard Yu, CEO Huawei tự tin cho rằng, hãng sẽ trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới. Đồng thời ông khẳng định, hai đối thủ chính của hãng vẫn sẽ là Samsung và Apple vì đây là hai công ty có khả năng đưa ra những sáng kiến mới, đủ sức tạo nên xu hướng thị trường.

Huawei đã có một năm 2018 kinh doanh khởi sắc khi doanh số smartphone của cả Huawei và Honor (công ty con) đã vượt mốc 206 triệu chiếc. Huawei cũng đang là thương hiệu smartphone lớn thứ ba thế giới, chỉ sau Samsung và Apple. Trong khoảng thời gian cuối Q4/2018, Huawei đã tìm cách "phế truất" vị trí của Apple nhằm vươn lên vị trí thứ hai. Mặc dù vậy ngay cả khi đứng ở vị trí thứ ba, khoảng cách giữa Huawei và Apple cũng đang ngày một thu hẹp.

Mới đây trong hội nghị Shanghai AWE 2019, Yu Chengdong, CEO bộ phận điện tử tiêu dùng của Huawei tiết lộ, công ty có kế hoạch bán hơn 250 – 260 triệu chiếc smartphone (doanh số kết hợp của cả Huawei lẫn Honor). Với doanh số trên, Huawei đặt mục tiêu vươn lên trở thành thương hiệu smartphone lớn thứ hai thế giới và bám đuổi sát nút Samsung.

Ngoài ra, Yu Chengdong cũng tiết lộ về mục tiêu chiếm hơn 50% thị phần tại Trung Quốc, nơi Huawei hiện đang dẫn đầu. Để đạt được mục tiêu này, công ty đang lên kế hoạch ra mắt thêm nhiều mẫu smartphone Honor mới sở hữu mức giá cạnh tranh hơn với các đối thủ. Ngoài ra, Huawei cũng tập trung nhiều hơn cho R&D, chuỗi cung ứng và bán lẻ.

Theo báo cáo tài chính 2018, tổng doanh thu của Huawei là 107,1 tỷ USD, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó lợi nhuận ròng của công ty là 8,8 tỷ USD, tăng 25,1% so với năm 2017.

Theo Gizchina, không chỉ đặt mục tiêu tăng doanh số smartphone, Huawei còn đang tính đến những thứ xa hơn như smartphone màn hình gập hay mạng 5G.

CEO Richard Yu tin rằng, smartphone màn hình gập có thể chiếm tới 1/2 số thiết bị của Huawei ra mắt trong vòng 2 năm tới. Ban đầu giá có thể hơi đắt nhưng Yu tin rằng, giá của smartphone màn hình gập sẽ rẻ ngang các mẫu flagship khác trên thị trường trong ít nhất 2 năm tới đây.

Bên cạnh đó, Yu khẳng định, Huawei còn có thể làm thiết bị này nhỏ gọn hơn nữa, thậm chí có kích thước bằng nửa chiếc Huawei P30 Pro. Hiện tại công ty đang có kế hoạch làm smartphone màn hình kích thước nhỏ hơn Mate X.

Tiến Thanh

Chủ đề khác