VnReview
Hà Nội

Huawei yêu cầu Samsung và SK Hynix cung cấp ổn định chip nhớ cho mình

Theo thông tin từ Korea Economic Daily, Huawei Technologies đã yêu cầu Samsung Electronics và SK Hynix cung cấp ổn định các chip nhớ cho mình trong bối cảnh Mỹ đang gây áp lực nhằm cách ly nhà sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc này.

Huawei yêu cầu Samsung và SK Hynix cung cấp ổn định chip nhớ cho mình

Trích dẫn một nguồn tin trong ngành, công ty có trụ sở tại Thâm Quyến này đã liên hệ đến các giám đốc điều hành cấp cao của cả 2 nhà sản xuất chip đến từ Hàn Quốc nhằm yêu cầu họ cung cấp ổn định những con chip cho mình, bất kể động thái gần đây của chính phủ Mỹ.

Huawei, nhà cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, là 1 trong 5 khách hàng lớn nhất của Samsung và SK Hynix. Họ đã chi khoảng 8,1 tỉ USD để mua các chip nhớ DRAM và NAND flash từ 2 công ty Hàn Quốc này mỗi năm.

Yêu cầu này được đưa ra trong bối cảnh áp lực đang ngày được gia tăng đối với các nhà cung cấp công nghệ toàn cầu sau khi Tổng thống Mỹ Donal Trump cấm bất kỳ nhà sản xuất chip đang sử dụng công nghệ Mỹ nào cung cấp cho Huawei mà không có sự chấp thuận từ Nhà Trắng.

Dẫu các nhà sản xuất chip tỏ ra phẫn nộ sau quyết định hạn chế của chính phủ Mỹ, thế nhưng, Huawei cũng đang lo ngại rằng chính quyền Trump có thể mở rộng những hạn chế này. Cả hai công ty Hàn Quốc này đang cung cấp hơn 70% chip nhớ DRAM trên toàn cầu, thế nên, bất cứ hành động nào từ Mỹ cũng sẽ đe dọa đến sự tồn vong của Huawei.

Có một số thông tin cho rằng, Huawei đang nhanh chóng xây dựng các kho lưu trữ chip nhớ nhằm chuẩn bị cho trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Minh Hùngtheo SCMP

https://www.scmp.com/tech/big-tech/article/3085875/huawei-said-ask-samsung-sk-hynix-stable-supply-memory-chips

Chủ đề khác