VnReview
Hà Nội

Nintendo Switch mới sẽ dùng màn OLED lớn hơn từ Samsung

Nintendo vừa lên kế hoạch sẽ tung ra một phiên bản nâng cấp cho chiếc console chơi game Switch của mình, được trang bị màn hình OLED lớn hơn từ Samsung, trong năm nay. Công ty hi vọng, màn hình cảm ứng lớn hơn có thể đáp ứng nhu cầu của người dung trong kì nghỉ lễ.

Nintendo dự định sẽ sử dụng màn hình OLED lớn hơn từ Samsung cho mẫu Switch mới của mình

Samsung Display sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt tấm nền OLED 7 inch, độ phân giải 720p, vào đầu tháng 6, với mục tiêu ban đầu chưa tới 1 triệu đơn vị mỗi tháng. Những nguồn tin giấu tên cho biết, dự kiến, màn hình này sẽ được giao cho các đơn vị lắp ráp trong khoảng tháng 7. Hiện tại, đại diện Nintendo và Samsung Display từ chối bình luận.

Từ khi ra mắt, Nintendo Switch đã bán chạy hơn so với Xbox và PlayStation, nhờ vào những tựa game hot như Animal Crossing, trong thời đại mọi người phải ở nhà vì đại dịch chưa thuyên giảm cũng như tình trạng thiếu hụt chip gây khó khăn cho nguồn cung đối với các thiết bị của đối thủ. Tuy nhiên, cỗ máy chơi game cầm tay hiện đã 5 năm tuổi, trong khi 2 đối thủ Microsoft và Sony đều đã tung những cỗ máy mới, mạnh mẽ hơn ra thị trường.

Nhiều suy đoán gần đây tiết lộ Nintendo có thể sử dụng màn hình OLED cho chiếc console Switch tiếp theo của mình, nhưng công ty Nhật Bản lại giữ im lặng. Hồi tháng 2, Chủ tịch Shuntaro Furukawa cho biết rằng Nintendo hiện chưa có kế hoạch công bố Switch mới "trong thời gian gần". Sự tham gia của Samsung có lẽ là dấu hiệu mạnh mẽ nhất cho thấy Nintendo đang nghiêm túc trong việc cập nhật cho dòng console cầm tay của mình.

Yoshio Tamura, Đồng sáng lập công ty tư vấn màn hình DSCC, cho biết: "Tấm nền OLED sẽ tiêu thụ ít pin hơn, mang đến độ tương pháp cao hơn và có thể có thời gian phản hồi nhanh hơn so với màn hình LCD có trên thế hệ Switch hiện tại."

Theo nguồn tin, Nintendo đã quyết định sử dụng tấm nền OLED thể rắn cho mẫu Switch mới. Đây là một giải pháp thay thế rẻ hơn nhưng kém linh hoạt hơn so với loại thông thường được sử dụng trên những chiếc smartphone cao cấp. Mẫu Switch mới nhất cũng sẽ đi kèm khả năng xuất đồ họa tối đa UHD 4K khi kết nối với TV.

Màn hình này vẫn sẽ duy trì độ phân giải hiện có trên thế hệ Nintendo Switch và Nintendo Switch Lite cũ, nhưng lại có kích thước 7 inch, to hơn con số 6,2 inch và 5,5 inch trên 2 mẫu console này. Bên cạnh đó, cũng không loại trừ việc Nintendo Switch mới sẽ có viền màn hình mỏng hơn.

Minh Hùng theo Bloomberg

Chủ đề khác