VnReview
Hà Nội

Samsung: Andy Rubin "cứng đầu" còn Sundar Pichai "siêu hợp tác"

Đó là ý kiến của Kevin Packingham, giám đốc sản phẩm của Samsung, về 2 nhân vật chính trong sự thay đổi nhân sự gần đây của bộ phận Android thuộc Google. Andy Rubin đã bước xuống để nhường chỗ cho Sundar Pichai làm trưởng bộ phận Android.

Nói chung, để miêu tả về hai con người này thì khá đơn giản. Andy là kiểu người rất phù hợp cho việc xây dựng những thứ hoàn toàn mới hơn là duy trì một sản phẩm đang có. Trong bức thư gửi đến Liên minh thiết bị cầm tay mở, ông tự nhận mình là "một doanh nhân từ trong trái tim". Trong khi đó, Sundar Pichai tỏ ra rất tài năng trong việc đàm phán với các công ty khác cũng như duy trì một sản phẩm hiện hành, giống như việc ông đã làm trước đây với Chrome.

android new head execs

Andy Rubin và Sundar Pichai

Theo Packingham, mối quan hệ với Google là cực kì quan trọng đối với Samsung, bởi dù sao Samsung cũng đang kiếm tiền từ phần mềm của Google (mặc dù điều này càng ngày càng khó nhận ra). Ông cho biết làm việc với Rubin cực kì khó khăn, bởi một khi vị trưởng bộ phận Android đã có ý kiến gì, rất khó để ai đó thay đổi ý kiến này. Mặt khác, Sundar Pichai là người "siêu tốt" và "siêu hợp tác".

Gần đây có rất nhiều phỏng đoán liên quan đến mối quan hệ giữa Samsung và Google. Tuy vậy theo trang công nghệ PhoneArena, ý kiến của Puckingham lại cho thấy mặc dù đã có lúc khó khăn, song dường như việc đặt Sundar Pichai vào vị trí hiện tại sẽ khiến mọi thứ trở nên dễ chịu hơn trong tương lai.

Gia Cường

Chủ đề khác