VnReview
Hà Nội

Tạo sao Pocophone F1 cấu hình mạnh mẽ lại không xem được video HD trên Netflix?

Bán đắt như tôm tươi và có cấu hình rất mạnh mẽ so với tầm giá nhưng có lẽ Pocophone F1 không dành cho những người thích xem phim chất lượng cao trên một số dịch vụ xem phim online phổ thông.

Pocophone F1, mẫu smartphone tầm trung cấu hình rất mạnh mới nhất của Xiaomi (Trung Quốc) không thể phát video chuẩn HD trên Netflix và nhiều dịch vụ phổ biến khác.

Theo GSMArena, nguyên nhân đến từ việc thiết bị không có chứng nhận Widevine L1, hệ thống quản lý bản quyền nội dung số (Digital Rights Management, DRM) nhằm đảm bảo các video không bị tải xuống hay sao chép trái phép. DRM này được sử dụng trên rất nhiều dịch vụ phát nhạc, video phổ biến.

Widevine có 3 cấp độ khác nhau, về cơ bản tất cả video HD 720p trở lên đều yêu cầu mức Widevine L1. Poco F1 chỉ hỗ trợ Widevine L3 nên độ phân giải tối đa chỉ là 540p.

Tóm lại, người dùng Pocophone F1 sẽ không thể xem video chuẩn HD trên các dịch vụ phổ biến dựa vào Widevine như Netflix, Amazon Video, Hulu, BBC,…

Nhìn vào phần Security Level (Widevine CDM), Poco F1 chỉ hỗ trợ mức L3 (stream video tối đa ở độ phân giải 540p)

Khổ nỗi là Widevine L1 không thể cài đặt như ứng dụng bình thường, thậm chí có tung bản cập nhật OTA cũng vô ích. Nhiều người dùng OnePlus 5T từng phải mang máy đến trung tâm dịch vụ để kỹ thuật viên cài đặt.

Việc không hỗ trợ Widevine L1 cũng không phải chuyện hiếm trên smartphone Xiaomi. Ngay cả mẫu Mi 8 cao cấp hơn cũng chỉ hỗ trợ Widevine L3, tương tự với Mi A1, Redmi Note 4,…

Bạn có thể kiểm tra mức Widevine mà thiết bị hỗ trợ thông qua ứng dụng DRM Info tại đây. Như trang Android Pure kiểm tra thử, đến cả Asus ZenFone Max Pro M1 cũng hỗ trợ Widevine L1.

Đây là Asus ZenFone Max Pro M1, mức Security Level là L1, có thể xem video HD 720p

Phúc Thịnh

Chủ đề khác