VnReview
Hà Nội

CEO Nguyễn Tử Quảng "nhá hàng" tai nghe không dây cao cấp chống ồn chủ động Hybrid ANC

Mẫu tai nghe AirB dự định được ra mắt từ năm 2020 sau Bphone 86 nhưng kế hoạch thay đổi, trong lúc quá trình nghiên cứu công nghệ chống ồn chủ động Hybrid ANC gặp nhiều khó khăn.

Tại sự kiện ra mắt Bphone B86 hồi tháng 5/2020, CEO Bkav giới thiệu mẫu tai nghe không dây đầu tiên sẽ được bán ra vào cuối năm. Tuy nhiên, đến thời điểm này CEO Bkav mới tiết lộ lý do mẫu tai nghe không dây này chưa thể bán ra thị trường như công bố trước đó.

"Bkav muốn khi ra mắt Bphone B86 tôi có nhắc đến AirB với dự định có mặt trên thị trường ngay sau đó. Tuy nhiên kế hoạch thay đổi, Bkav muốn phát triển hai phiên bản thường và cao cấp thay vì một phiên bản như dự định ban đầu", CEO Nguyễn Tử Quảng nói.

CEO Nguyễn Tử Quảng "nhá hàng" tai nghe không dây cao cấp chống ồn chủ động Hybrid ANC

Tai nghe không dây cao cấp AirB

CEO Bkav cũng tiết lộ về cặp tai nghe cao cấp, với tên gọi AirB, sử dụng chipset của Qualcomm và được trang bị công nghệ chống ồn chủ động Hybrid ANC. Chống ồn chủ động (Active Noise Cancelling - ANC) là công nghệ tạo ra tín hiệu đối lập để hủy tiếng ồn, từ đó ngăn chặn tiếng ồn bên ngoài và giúp người dùng cảm nhận và thưởng thức âm thanh từ tai nghe tốt hơn. Có ba loại khử tiếng ồn chủ động cơ bản, gồm Feedforward ANC (mic khử ồn ở ngoài) và feedback (mic khử ồn đặt ở trong) và Hybryd kết hợp cả hai loại, đảm bảo âm thanh hay hơn cả.

Quá trình nghiên cứu ứng dụng công nghệ Hybrid ANC như CEO Nguyễn Tử Quảng chia sẻ là "gặp nhiều khó khăn", và đến hôm nay ông mới có thể "Chúc mừng team Audio đã nghiên cứu thành công công nghệ Chống ồn chủ động Hybrid ANC, cho tai nghe không dây, sử dụng chipset của Qualcomm". Hiện nay, công nghệ chống ồn chủ động Hybrid ANC mới có mặt trên những sản phẩm tai nghe không dây cao cấp của các hãng danh tiếng như Apple, Sony, Sennheiser…

CEO Nguyễn Tử Quảng "nhá hàng" tai nghe không dây cao cấp chống ồn chủ động Hybrid ANC

CEO Bkav công bố AirB tại sự kiện ra mắt Bphone B86 tháng 5/2020.

Sau nhà thông minh và điện thoại thông minh, Tập đoàn công nghệ Bkav trong năm qua đã không ngừng mở rộng danh mục phần cứng của mình, gồm camera an ninh tích hợp trí tuệ nhân tạo AI View,; tai nghe không dây và có thông tin hãng đang nghiên cứu phát triển laptop chạy chip Qualcomm Snapdragon. Qua theo dõi những gì CEO Bkav tiết lộ từ trước đến nay có thể thấy với Bkav, vấn đề không đơn giản là việc cho ra sản phẩm nào mà quan trọng là vượt qua được thách thức về mặt công nghệ. Trước Hybrid ANC, CEO Bkav tuyên bố các kỹ sư cơ khí của hãng đã giải quyết được vấn đề màn hình smartphone mà cả thế giới muốn: "Màn hình tràn viền không khuyết tật".

Chúng ta hãy cùng chờ xem hãng công nghệ Việt Nam biến những thách thức công nghệ thành hiện thực như thế nào.

Tuấn Phan

Chủ đề khác