VnReview
Hà Nội

iOS 7 có gì mới?

Tại sự kiện mở đầu WWDC ngày hôm qua, Apple đã giới thiệu hai phiên bản mới của những hệ điều hành quan trọng nhất: OS X 10.9 Maverick cho máy tính, và iOS 7 cho điện thoại.

iOS 7 có gì mới?

Những nét mới trong giao diện

iOS 7 có gì mới?

Màn hình khóa của iOS 7 khác biệt so với các phiên bản trước

Theo CEO Tim Cook của Apple, iOS 7 là sự thay đổi lớn nhất của nền tảng này kể từ khi nó được ra đời 6 năm trước. Thiết kế là nơi thể hiện rõ điều đó nhất. Ngay từ khi mở máy, màn hình khóa đã có sự đổi mới. Trên iOS 7, các biểu tượng có thiết kế phẳng hơn, không có cảm giác nổi như các phiên bản trước.

iOS 7 có gì mới?

Các biểu tượng mới có thiết kế "phẳng" hơn

iOS 7 có gì mới?

Một số ứng dụng cũng có giao diện đơn giản hơn

Sự khác biệt càng thể hiển rõ hơn khi sử dụng, từ cách các ứng dụng mở hoặc tắt, tới các thao tác điều khiển trong ứng dụng. Tuy nhiên, các thao tác sử dụng cơ bản vẫn được giữ nguyên, và người dùng các phiên bản cũ sẽ không mất thời gian để làm quen với iOS 7.

Thanh thông báo

Thanh thông báo hiện nay có ba mục, cho phép bạn xem những cuộc gọi nhỡ, thông báo, và thêm một mục "hôm nay" hiển thị các nội dung và ghi nhớ trong ngày.

Đa nhiệm thông minh hơn, dễ nhìn hơn

iOS 7 có gì mới?

Giao diện quản lý đa nhiệm mới dễ nhìn hơn

Bên cạnh giao diện, tính năng quản lý đa nhiệm cũng được cải tiến. Ở giao diện quản lý đa nhiệm, các ứng dụng được hiển thị theo dạng thẻ, dễ dàng xem trước cũng như tắt các ứng dụng. Tính năng quản lý đa nhiệm cũng ưu tiên các ứng dụng được dùng thường xuyên, và cho phép chúng cập nhật liên tục nhưng không gây ảnh hưởng tới thời gian sử dụng pin.

Control Center tích hợp khả năng điều khiển các kết nối

iOS 7 có gì mới?

Control Center là tính năng mà người dùng iOS đã chờ đợi rất lâu

Control Center là phần quản lý các kết nối mới trên iOS 7, có thể được truy cập bằng cách kéo lên từ phía dưới màn hình.; Nó cho phép bật tắt nhanh các chế độ như WiFi, Bluetooth, chế độ trên máy bay, và điều chỉnh độ sáng. Nó cũng cho phép điều khiển việc bật nhạc, AirPlay và một số ứng dụng khác. Đây là một tính năng của Android mà người dùng iOS đã chờ đợi rất lâu.

Safari

iOS 7 có gì mới?

Giao diện quản lý các tab của Safari

Hệ điều hành di động của Apple cũng được cập nhật với những cải tiến như khả năng duyệt web toàn màn hình, các thao tác điều khiển mới, cùng với giao diện quản lý tab hoàn toàn mới. Thanh tìm kiếm giờ đây cũng được tích hợp vào thanh địa chỉ web. Ngoài ra Safari mới cũng hỗ trợ tính năng Keychain của iCloud, cho phép đồng bộ các tài khoản và mật khẩu trên nhiều thiết bị.

AirDrop

iOS 7 có gì mới?

Tính năng Air Drop giờ đã có mặt trên iOS

AirDrop là tính năng đã có trên OS X, và giờ có mặt trên iOS 7, cho phép các thiết bị iOS chia sẻ nội dung với nhau thông qua Control Center. Tính năng đem lại giải pháp chia sẻ tập tin đơn giản, giống như Group sharing trên điện thoại Samsung, hay cách chia sẻ thông qua NFC. Do giới hạn về phần cứng, tính năng này sẽ chỉ được hỗ trợ bởi các thiết bị đời mới nhất, bao gồm iPhone 5, iPod Touch đời 5, iPad 4 và iPad Mini.

Camera và Photos

iOS 7 có gì mới?

Ứng dụng chụp ảnh có giao diện mới

Ứng dụng camera của iOS 7 có một số cải tiến về giao diện, và cho phép chụp ảnh theo tỉ lệ vuông cũng như áp dụng các bộ lọc màu, giống như Instagram. Trong khi đó ứng dụng xem ảnh Photos được bổ sung khả năng tự sắp xếp ảnh theo thời gian và địa điểm, cho phép xem ảnh nhanh khi kéo tay qua một chuổi các ảnh, và khả năng chia sẻ thông ảnh và phim qua iCloud.

iOS 7 có gì mới?

Ứng dụng Photos cũng có thêm một số tính năng

Siri

iOS 7 có gì mới?

Siri với các ngôn ngứ và những thao tác điều khiển mới

Giống như nhiều ứng dụng khác, Siri trên iOS 7 có giao diện phẳng hơn, những giọng nói mới, và thêm một vài ngôn ngữ mới. Một vài thao tác điều khiển mới cũng được bổ sung, như bật tắt Bluetooth, điều chỉnh độ sáng màn hình hay bật thư thoại. Siri hiện đã có thể tìm kiếm trên Twitter, Bing và Wikipedia.

App Store

iOS 7 có gì mới?

App Store sẽ gợi ý ứng dụng dựa trên vị trí của bạn

App Store được bổ sung khả năng gợi ý ứng dụng, dựa trên vị trí của bạn, và cũng cho phép cập nhật ngầm các ứng dụng.

Ngày phát hành và các thiết bị hỗ trợ

iOS 7 có gì mới?

Ở thời điểm hiện tại, iOS 7 đã có bản beta, tuy nhiên chỉ các lập trình viên có tài khoản mới có thể truy cập và thử nghiệm phiên bản này. Apple cho biết bản chính thức của iOS 7 sẽ được tung ra vào mùa thu năm nay, nhưng chưa cho biết thời gian cụ thể.

iOS 7 sẽ hỗ trợ khá nhiều thiết bị, nhưng nên nhớ không phải thiết bị nào cũng có thể sử dụng hết các tính năng mới. Những chiếc iPhone từ đời iPhone 4, iPad từ iPad 2, iPad Mini và iPod Touch thế hệ 5 sẽ được cập nhật lên iOS 7.

T.A

(Tổng hợp)

Chủ đề khác