VnReview
Hà Nội

Trên tay điện thoại OPPO Find Mirror

OPPO Find Mirror là smartphone Android tầm trung mới của nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc OPPO, sẽ được bán ra thị trường Việt Nam vào đầu tuần tới với giá 7 triệu đồng.

Đây là chiếc smartphone thứ 6 của OPPO bán chính thức ở Việt Nam trong năm nay sau các mẫu Find 5, Find Way, Find Piano, Find Clover và chiếc Find Muse giá rẻ ra mắt cách đây hơn một tuần.

Chúng tôi mới sử dụng sản phẩm này trong thời gian ngắn nên bài viết này chỉ nêu một số trải nghiệm ban đầu. Bài đánh giá chi tiết về sản phẩm sẽ được gửi tới bạn đọc vào cuối tuần này.

Yếu tố gây ấn tượng đầu tiên khi cầm trên tay điện thoại này là thiết kế của máy rất mỏng và nhẹ. Thân máy chỉ dày có 7,3 mm và nặng 110g, mỏng nhẹ hơn khá nhiều so với các sản phẩm cùng tầm giá như Samsung Galaxy Win hay Nokia Lumia 720. Tấm vỏ mặt sau của máy làm từ chất liệu nhựa polycarbonate được sơn bóng, cầm hơi trơn tay. Tấm vỏ này gắn liền với thân máy nên người dùng không thay được pin và khay SIM kép (hai microSIM) cũng dùng que chọc giống như các smartphone nguyên khối.

Thân máy khá mỏng chỉ có 7,3mm

Theo nhà sản xuất OPPO, Find Mirror sử dụng màn hình do hãng Display Japan sản xuất. Màn hình của máy có kích cỡ 4.7 inch độ phân giải 1280 x 720 pixel cho mật độ điểm ảnh 320 PPI, mức phân giải cao hơn so với các smartphone cùng tầm giá thường chỉ có màn hình WVGA (800 x 480 pixel) với mật độ điểm ảnh dưới ngưỡng 300 PPI. Màn hình của điện thoại này có độ sáng cao. Chúng tôi thường chỉ đặt độ sáng 50% trong phần lớn thời gian sử dụng. Màu sắc và góc nhìn cũng khá tốt.

Trong thời gian trải nghiệm, camera cũng là điểm khiến chúng tôi bất ngờ với chất lượng ảnh đẹp và tốc độ chụp nhanh khi so sánh với các sản phẩm cùng tầm giá (mời;bạn đọc xem một số tấm ảnh chụp thử từ máy ở phía dưới). Nhà sản xuất OPPO cho biết camera chính phía sau của Find Mirror sử dụng cảm biến BSI Exmor 8MP của Sony được dùng trong nhiều smartphone hiện nay và bộ vi xử lý hình ảnh riêng của Fujitsu. Camera trước của máy có độ phân giải 2.1MP.

Về hiệu năng, Find Mirror sử dụng hệ thống vi xử lý tích hợp (SoC) MT6589 của MediaTek gồm bốn lõi xử lý Cortex-A7 1.2GHz và nhân đồ họa PowerVR SGX544 cùng với bộ nhớ RAM 1GB. Trong trải nghiệm thực tế, bộ vi xử lý này có thể đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng thông thường, chơi được phim Full-HD khá mượt và khung hình chỉ bị bị giật nhẹ khi chơi game nặng đồ họa Asphalt 7. Nhưng cũng phải nói rằng các SoC của MediaTek thường được dùng trong sản phẩm định hướng giá rẻ và nhìn chung không được đánh giá cao như SoC của các hãng lớn như Qualcomm, Samsung, Intel và Nvidia. Vì vậy, việc trang bị SoC của MediaTek có thể là chi tiết để nhà sản xuất tiết giảm chi phí cho Find Mirror đồng thời đảm bảo hiệu năng của máy ở mức đủ tốt.

Về phần mềm, Find Mirror được cài sẵn phiên bản Android 4.2.1 và được nhà sản xuất bổ sung một số tính năng khá thú vị và hữu ích như đưa lên tai để trả lời luôn cuộc gọi chứ không cần vuốt vào màn hình, màn hình luôn bật khi người dùng đang nhìn vào màn hình, lật úp máy để tắt chuông khi có cuộc gọi đến và chạm hai lần vào màn hình để mở khóa màn hình.  Trong quá trình dùng thử, chúng tôi thấy các tính năng này hoạt động tốt.

Trên đây là những đánh giá ban đầu của chúng tôi sau thời gian sử dụng Find Mirror chưa lâu. Bài đánh giá chi tiết về máy sẽ được chúng tôi gửi tới bạn đọc vào cuối tuần này, có thể khi đó thì chiếc Find Mirror bắt đầu được bán ra thị trường.

Một số ảnh chụp thử từ máy:

TP

Chủ đề khác