VnReview
Hà Nội

LG xác nhận iPhone và iPad năm sau có camera 3D ToF, cảm biến của Sony

Theo nguồn tin ngành công nghiệp, LG Innotek sẽ đảm nhận việc sản xuất module 3D ToF cho Apple. Dự kiến công ty Mỹ sẽ trang bị lên iPad ngay đầu năm 2020, sau đó là iPhone thế hệ tiếp theo, bản Pro.

Truyền thông Hàn cho hay, Apple sẽ ra mắt iPad Pro vào tháng Ba năm sau, lần đầu tiên áp dụng công nghệ ToF. Sau đó đến tháng Chín, các mẫu iPad mới khác cũng sẽ trang bị tương tự. LG Innotek đã xác nhận rằng họ là đối tác phụ trách việc sản xuất các module camera này, đồng thời cho biết cảm biến ToF được lấy từ Sony.

Module ToF trên LG G8

Công ty Nhật đang là nhà cung ứng cho tất cả các cảm biến time-of-fligh đặt ở mặt lưng smartphone hiện nay. Một số flagship đang trang bị gồm S10+ 5G, Note 10+, P30 Pro, Mate X. Thị phần của hãng đạt trên 90% đối với cảm biến ToF, các dây chuyền đang hoạt động hết công suất. Một trường hợp hiếm hoi không dùng cảm biến Sony là LG G8, cảm biến ToF mặt trước là do Infineon (Đức) cung cấp.

Việc Apple đẩy mạnh công nghệ AR trên iPad khiến họ cần đến loại cảm biến đặc biệt này. Theo IDC, iPad đang là máy tính bảng bán chạy nhất thế giới, thị phần đạt 38,1% trong quý hai gần nhất. Với việc hàng chục triệu chiếc iPad trang bị module LG sản xuất và cảm biến Sony, đây là một chiến thắng lớn cho hai hãng châu Á. LG kỳ vọng hợp đồng này sẽ giúp doanh thu tăng trưởng.

Ambitious Man

Chủ đề khác