VnReview
Hà Nội

iPhone 11 trở thành “smartphone phổ biến nhất thế giới”, vượt mặt iPhone XR

Các dữ liệu mới được Omdia công bố mới đây cho thấy iPhone 11 đã chiếm ngôi vị "smartphone phổ biến nhất thế giới" từ iPhone XR. Theo dữ liệu này, Apple đã bán được 19,5 triệu chiếc iPhone 11 trong suốt quý 1 năm nay.

iPhone 11 giờ đã là

Trên thực tế, Omdia là một công ty nghiên cứu, "được sáp nhập từ bộ phận nghiên cứu của Informa Tech và danh mục nghiên cứu công nghệ mà IHS Markit đã mua lại".

Nguồn tin lý giải rằng, dù bị ảnh hưởng lớn từ đại dịch COVID-19, doanh số iPhone 11 trong quý 1 năm nay cao hơn 6 triệu đơn vị so với số lượng iPhone XR bán ra trong cùng kỳ năm ngoái.

"Bất chấp tác động từ coronavirus lên nhu cầu người dùng, số lượng iPhone 11 bán ra trong quý 1/2020 cao hơn tổng doanh số iPhone XR trong quý 1 năm ngoái gần 6 triệu đơn vị."

iPhone 11 giờ đã là

Biểu đồ này của Omdia nhấn mạnh sự dẫn đầu vượt trội của iPhone 11 so với những chiếc smartphone khác trên thị trường. Như bạn có thể thấy, iPhone 11 dễ dàng đánh bại những thiết bị Android và iPhone khác trong suốt quý 1, tương tự như iPhone XR đã làm được trong năm ngoái. Đáng chú ý hơn, có đến 4 biến thể iPhone nằm trong top 10.

"Điều này thể hiện sự cải thiện lớn đối với hiệu suất của công ty, bởi trong quý 1 năm ngoái, iPhone XS và XS Max lại không nằm trong danh sách 10 mẫu smartphone bán chạy nhất. iPhone XR là thiết bị mới duy nhất nằm trong top 10 vào thời điểm đó. Tuy nhiên, năm nay, cả 3 chiếc iPhone mới đều năm trong Top 10."

Các nhà phân tích từ Omdia đã khen ngợi mức giá hợp lý mà Apple đã định ra cho dòng iPhone hiện tại của mình. Chiếc iPhone SE mới có giá 399 USD, iPhone XR là 599 USD. Trong khi đó, cả 3 chiếc iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max có giá lần lượt là 699 USD, 999 USD và 1.099 USD.

Minh Hùng theo 9to5Mac

Chủ đề khác