2022 sẽ là năm Google hoàn thiện hệ sinh thái để cạnh tranh với Apple

Tại sự kiện CES 2022, Google đã công bố không dưới 13 tính năng phần mềm khác nhau, từ việc chuyển đổi liền mạch giữa các thiết bị cho đến phần mềm có khả năng trình chiếu các ứng dụng văn bản Android lên Chromebook. Được biết, đây là một phần trong sáng kiến “Cùng nhau tốt hơn” (Better Together) của Google, hướng đến mục tiêu bắt kịp hệ sinh thái nhà Apple.
Các bản cập nhật lớn nhất năm sẽ xoay quanh khuôn khổ “Fast Pair” của Google, một giao diện người dùng Android được thiết kế mới, giúp kết nối tai nghe Bluetooth với smartphone dễ dàng và nhanh chóng hơn. Năm nay, Google sẽ tập trung vào mảng này để hỗ trợ chuyển đổi tự động giữa các thiết bị, kết nối nhanh hơn cho những sản phẩm chạy Android TV và Google TV, vốn không được chú trọng trước đó.
2022 sẽ là năm Google hoàn thiện hệ sinh thái để cạnh tranh với Apple
Ngoài ra, Fast Pair cũng sẽ được ứng dụng vào khâu thiết lập các thiết bị nhà thông minh sử dụng chuẩn Matter sắp ra mắt, giúp cho việc lắp đặt một bóng đèn hay ổ khóa điện trở nên dễ dàng hơn.
Google cũng sẽ cho phép smartwatch chạy hệ điều hành Wear OS 3 mở khóa điện thoại Android hoặc máy tính Chromebook, tương tự như cách Apple Watch có thể mở khóa iPhone. Google cho biết tính năng mới sẽ sớm được cập nhật trong vài tháng tới và hy vọng sẽ có nhiều thiết bị chạy Wear OS 3 hơn khi nó ra mắt. Hiện tại, mẫu smartwatch phổ biến duy nhất chạy hệ điều hành mới là Galaxy Watch 4 của Samsung.
Toàn bộ những tính năng mới mà Google công bố dự kiến sẽ ra mắt trải dài từ đây cho đến cuối năm nay. Dải sản phẩm được hãng cập nhật phần mềm bao gồm smartphone Android, laptop Chromebook, Android TV và tai nghe Bluetooth.
Cũng trong buổi họp báo, Google cho biết họ đang hợp tác cùng HP, Acer và Intel để đưa một số tính năng của Better Together lên các mẫu máy tính xách tay. Người dùng có thể sử dụng Fast Pair, đồng bộ hóa tin nhắn cũng như tính năng Nearby Sharing của Android để chia sẻ tệp tin với máy tính Windows. Ngoài ra, Goolge đã công bố kế hoạch đưa các tựa game trong Google Play lên Windows, một động thái cho thấy công ty sẽ không hoàn toàn tích hợp Android vào hệ điều hành máy tính, cũng như cho thấy mối quan hệ hợp tác với Microsoft là có giới hạn.
2022 sẽ là năm Google hoàn thiện hệ sinh thái để cạnh tranh với Apple
Trong khi đó với Chromebook, Google mở ra một tương lai hứa hẹn hơn khi tuyên bố sẽ tạo ra một hệ thống để đồng bộ hóa mọi ứng dụng nhắn tin trên điện thoại lên Chromebook, cho phép người dùng có thể gửi tin nhắn trực tiếp từ laptop. Google cũng sẽ bổ sung một tính năng mới có tên “Camera Roll on Phone Hub”, giúp chia sẻ ảnh từ smartphone sang Chromebook dễ dàng hơn.
Nhìn chung, với những tính năng mới được Google công bố, chúng ta dễ dàng thấy được điểm tương đồng giữa chúng với các tính năng trong hệ sinh thái toàn diện của Apple. Bắt đầu từ tai nghe Bluetooth hỗ trợ tự động kết nối và chuyển đổi qua đa thiết bị như AirPods, cho đến tính năng chia sẻ lân cận như AirDrop và mở khóa bằng đồng hồ thông minh, vốn là lợi ích lớn trong hệ sinh thái của Apple.
Thông thường tại CES, Google hay nhấn mạnh vào khả năng tương tác của Google Assistant. Nhưng năm nay, hãng cho thấy mục tiêu muốn Android có thể hoạt động tốt hơn với các thiết bị điện tử khác. Thách thức đối với Google là làm sao để có được nhiều thiết bị và nhà sản xuất khác nhau hỗ trợ được nhiều tính năng họ đưa ra nhất có thể.
Nguồn: The Verge
 


Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga
Thành viên mới đăng
Top