2024 rồi đừng mua MacBook 8GB RAM nữa!

Mẫn Nhi

Admin xinh gái
Thành viên BQT
Sở hữu một chiếc MacBook với mức giá không hề rẻ, người dùng có lẽ cũng nên cân nhắc việc chi thêm một khoản để nâng cấp RAM lên hơn mức 8GB cơ bản. Trước đây, MacBook Pro RAM 8GB có thể đáp ứng tốt nhu cầu của đa số người dùng, nhưng hiện tại, việc chỉ sở hữu chừng đó RAM có thể mang lại nhiều phiền toái. Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao.

Trải nghiệm lướt web kém mượt mà​


1717731082547.png


Một trong những vấn đề dễ nhận thấy nhất khi sử dụng MacBook RAM 8GB là việc duyệt web trở nên khó khăn hơn. Ngay cả khi bạn cố gắng giới hạn số lượng tab đang mở, đôi khi điều đó là bất khả kháng do tính chất công việc.

Trình duyệt Safari thường xuyên gặp sự cố khi mở khoảng 10 tab, đặc biệt nếu một trong số đó đang phát nội dung đa phương tiện như YouTube. Trong khi đó, Chrome thỉnh thoảng tự động đóng và khởi động lại giữa chừng khi đang sử dụng. Mặc dù những sự cố này có thể khắc phục được nhưng việc phải thường xuyên đối mặt với chúng sẽ gây khó chịu cho người dùng.

Hệ thống thường xuyên gặp sự cố​


1717731092953.png


Bên cạnh các vấn đề liên quan đến trình duyệt, người dùng MacBook RAM 8GB cũng có thể gặp phải tình trạng máy bị treo khi sử dụng. Điều này thường xảy ra khi mở nhiều ứng dụng cùng lúc.

Tương tự như với trình duyệt, việc phải hạn chế số lượng ứng dụng mở trên một thiết bị như MacBook sẽ gây bất tiện cho người dùng.

Khó khăn khi sử dụng một số ứng dụng sáng tạo​

Người dùng MacBook thường tự hào về việc dòng sản phẩm của Apple có thể thu hút người dùng Windows chuyển đổi nhờ khả năng vận hành mượt mà. Tuy nhiên, nếu gặp phải vấn đề khi xử lý các ứng dụng sáng tạo, họ có thể sẽ phải cân nhắc lại.

1717731106433.png


Nguyên nhân là do các ứng dụng này đòi hỏi nhiều tài nguyên hệ thống hơn để hoạt động. Những người thường xuyên chụp ảnh hoặc tham gia vào các lĩnh vực sáng tạo khác như quay phim sẽ cần nhiều thời gian hơn để xử lý tác vụ với các ứng dụng chỉnh sửa.

"Nếu có một danh mục gồm 1.000 bức ảnh trong Lightroom trên máy Mac có RAM 8 GB, đó chắc chắn là một điều khó khăn để xử lý. Người dùng có thể gặp các trường hợp như lag hoặc treo khi thư viện quá lớn và mọi thứ sẽ nhanh chóng trở nên khó chịu."

Với những người sử dụng MacBook để viết hoặc thực hiện các dự án sáng tạo khác, việc sở hữu RAM nhiều hơn 8GB là điều cần thiết. MacBook với cấu hình cơ bản chỉ có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng đơn giản. Vì không thể nâng cấp RAM sau này, tốt nhất bạn nên chi thêm tiền để bổ sung bộ nhớ RAM và sẵn sàng cho các tác vụ có thể gặp phải trong tương lai.
 


Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga
Top