VnReview
Hà Nội

Samsung đang phát triển 2 chiếc smartphone gập nữa, muốn dẫn đầu xu hướng mới

Samsung Electronics đang phát triển 2 chiếc smartphone gập mới sau khi ra mắt Galaxy Fold. Động thái này cho thấy có vẻ như Samsung muốn chiếm vị thế ngôi vương trong xu hướng smartphone mới.

Gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc này cho SCMP biết rằng họ đang phát triển một thiết bị có hình dạng giống vỏ sò cùng một thiết bị khác có thiết kế gập tương tự như Huawei Mate X. Những người liên quan khi được hỏi đều từ chối trả lời vì đây là kế hoạch nội bộ của công ty. Chiếc smartphone Galaxy Fold giá 1980 USD mà Samsung dự kiến tung ra vào tháng Tư sẽ có thiết kế gấp vào bên trong như notebook.

Dù vẫn còn quá sớm để nhận thấy nhu cầu về các thiết bị có màn hình bẻ cong, Samsung và những đối thủ của họ đang rất hứng thú trong xu hướng này nhằm chiếm lợi thế trước Apple trong ngành smartphone 495 tỉ USD.

Một video được tung ra hồi tháng Một cũng xác nhận Xiaomi phát triển smartphone 2 màn hình gập. Tuy nhiên, vẫn chưa thấy bất kì động thái nào từ công ty sản xuất iPhone cho thấy họ dự định sẽ làm điều tương tự.

"Cho đến nay, không ai biết thiết kế lý tưởng là gì", Bryan Ma, Chủ tịch nghiên cứu thiết bị tại IDC, cho biết. "Đây vẫn là thời gian để thực hiện các thử nghiệm. Nhiều thiết kế trong số này không đạt được thành công, nhưng những công ty trong ngành chắc chắn sẽ học được những bài học quý giá trên con đường phát triển của mình".

Người phát ngôn tại Samsung Hàn Quốc từ chối bình luận về những kế hoạch trong tương lai của các chiếc smartphone màn hình gập.

Samsung dự kiến ra mắt chiếc smartphone gập theo chiều dọc vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới. Họ đang sử dụng mock-up để tinh chỉnh thiết kế. Thiết bị này sử dụng một màn hình phụ bổ sung nằm bên ngoài, nhưng hãng có thể loại bỏ nó, phụ thuộc vào những phản hồi của khách hàng về màn hình tương tự trên Galaxy Fold.

Một thiết bị có dạng mở ra, trên thực tế đã tồn tại dưới dạng prototype và có thể là sản phẩm có màn hình gập lại đầu tiên của Samsung, sẽ được ra mắt sau đó. Thiết bị này sẽ có thiết kế mỏng hơn do không có màn hình phụ.

Bên cạnh đó, Samsung cũng có thể tích hợp cảm biến vân tay bên trong màn hình cho dòng smartphone có màn hình gập, giống như mẫu S10 được giới thiệu hồi đầu năm.

Dù Samsung đang phát triển những mẫu máy mới, họ vẫn đang cố gắng cải thiện độ bền màn hình trên Galaxy Fold. Công ty đến từ Hàn Quốc này muốn loại bỏ nếp nhăn xuất hiện sau khi gập khoảng 10.000 lần và họ đang cân nhắc đến việc thay thế màn hình miễn phí sau khi ra mắt sản phẩm.

Màn hình trên Galaxy Fold không hoàn hảo là bởi vì nó được phát triển dựa trên một lớp màng film nhằm bảo vệ cảm biến cảm ứng được liên kết với màn hình bên dưới. Đó là lý do tại sao Samsung giữ chiếc smartphone này bên trong lồng kính tại triển lãm MWC diễn ra ở Barcelona hồi tháng trước.

Người phát ngôn của Samsung cho biết Samsung trưng bày Galaxy Fold theo cách đó vì họ muốn chiếc smartphone Galaxy S10 5G sắp ra mắt được chú ý nhiều hơn, chứ không phải do các vấn đề về chất lượng của thiết bị gập này.

Samsung dự kiến sẽ sản xuất ít nhất 1 triệu chiếc smartphone Galaxy Fold trong năm nay. Động thái này có thể là do họ muốn thu hút những khách hàng đang cân nhắc nâng cấp hay đang sử dụng các thiết bị có mức giá đến từ nhiều nhà sản suất Trung Quốc.

Công ty sản xuất smartphone đứng đầu thế giới cũng muốn sản xuất màn hình gập này cho các đối thủ như Apple.

Theo Strategy Analytics, năm ngoái, Samsung đã bán được 291,3 triệu chiếc smartphone, trong khi con số của Huawei là 205,8 triệu thiết bị. Ngoài ra, Counterpoint Research dự đoán Samsung có thể sẽ bán được hơn 40 triệu chiếc flagship Galaxy S10 trong năm đầu.

Samsung đã dành 8 năm để phát triển Galaxy Fold và hợp tác với Google để điều chỉnh hệ điều hành Android tương thích với màn hình gập. Phó chủ tịch điều hành của Samsung, Chung Eui-suk cho biết họ cũng hình dung về một chiếc smartphone có màn hình cuộn và kéo dài ra trong tương lai.

Minh Hùng

Chủ đề khác