VnReview
Hà Nội

Bệnh nhân 271 - chuyên gia người Anh từng dương tính trước khi bay sang Việt Nam

Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, bệnh nhân thứ 271 từng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 7/4 tại Anh.

Việt Nam có thêm 1 ca mắc Covid-19 là chuyên gia dầu khí người Anh, bay chuyến riêng và cách ly ngay khi nhập cảnh

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, điều tra tiền sử bệnh tật của bệnh nhân thứ 271 cho thấy người này từng có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 7/4 tại Anh. Tuy nhiên, bệnh nhân không điều trị mà chỉ được cách ly tại nhà.

Đến ngày 21/4, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 và được cấp giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính trước khi sang Việt Nam ngày 28/4. Sau khi đến Việt Nam, người này được quản lý, cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm lần đầu vào ngày 28/4 và cho kết quả âm tính. Đến ngày 2/5, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Chiều 3/5, Bộ Y tế công bố bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 271 tại Việt Nam là một công dân Anh. Người này là chuyên gia của Tập đoàn Dầu khí được nhập cảnh để thực hiện dự án kinh tế.

Bệnh nhân thứ 271 sang Việt Nam ngày 28/4 trên chuyến bay riêng mang số hiệu AXY 2504 (không phải chuyến bay chở khách thương mại). Cùng đi với bệnh nhân có 12 chuyên gia khác, tất cả đã được quản lý, cách ly tập trung ngay sau khi nhập cảnh tại huyện Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh) nên không lây ra cộng đồng.

Xét nghiệm lần 1 ngày 28/4 của tất cả 13 người đều cho kết quả âm tính. Ngày 2/5 họ được lấy mẫu xét nghiệm lần 2: 12 người có kết quả âm tính, riêng bệnh nhân thứ 271 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện BN271 đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh).

Sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới trên địa bàn, trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết các trường hợp cách ly tập trung sau khi nhập cảnh sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 4 lần. Theo đó, người từ nước ngoài đến nhập cảnh tại TP.HCM sẽ được lấy mẫu xét nghiệm và ngày đầu tiên, ngày thứ 5, 10 và 14 thay vì việc chỉ lấy mẫu vào ngày đầu tiên và cuối cùng của thời gian cách ly như trước đây.

T.T

Chủ đề khác