VnReview
Hà Nội

Tuần sau vnReview sẽ “mổ” Hkphone X8-3G

vnReview sẽ tiến hành "mổ" chiếc smartphone Hkphone X8-3G để tìm hiểu các thành phần bên trong của máy nhằm giải đáp một số thắc bạn đọc đang quan tâm, đặc biệt là vấn đề chất lượng.

Sau khi đăng bài "Đánh giá Hkphone X8-3G", chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi của bạn đọc về sản phẩm này. Phần lớn ý kiến của bạn đọc gửi tới cho rằng Hkphone X8-3G được họ quan tâm vì giá của nó rẻ nhưng lại được trang bị nhiều tính năng của các smartphone đắt tiền như màn hình cảm ứng lớn 4.2 inch, máy ảnh 5 megapixel, pin dung lượng lớn 2.000 mAh, hỗ trợ các kết nối 3G, Wi-Fi và sử dụng hệ điều hành đang được ưa chuộng Android.

Tuy vậy, có rất nhiều bạn đọc cho biết họ còn băn khoăn về chất lượng của smartphone này, lo ngại là "hàng Tàu" và cũng có không ít người thắc mắc vì sao Hkphone X8-3G có cấu hình tốt mà giá lại rẻ như vậy?

Hkphone X8-3G

Hình ảnh mẫu Hkphone X8-3G

Trong khuôn khổ bài đánh giá về Hkphone X8-3G nói riêng và các smartphone khác nói chung, chúng tôi chủ yếu chỉ tập trung đánh giá các chi tiết thiết kế bên ngoài và hiệu năng hoạt động của sản phẩm trong một khoảng thời gian sử dụng nhất định, thông thường khoảng một tuần.

Nhưng để có thể trả lời những vấn đề độc giả đang quan tâm, chúng tôi quyết định sẽ "giải phẫu" chiếc Hkphone X8-3G để tìm hiểu các linh kiện bên trong của máy, nguồn gốc các linh kiện cũng như chất lượng lắp ráp. Biết được nguồn gốc các linh kiện còn có thể giúp xác định được chi phí cấu thành nên sản phẩm, qua đó trả lời thắc mắc vì sao nó có giá rẻ?

Hkphone X8-3G là sản phẩm của công ty Linh Trung Tín - đơn vị sở hữu thương hiệu điện thoại Hkphone - bán ra thị trường vào tháng 12 với giá 4 triệu đồng. Đây là sản phẩm nhái y hệt kiểu dáng của chiếc Sony Ericson Xperia Arc. Máy có màn hình cảm ứng 4.2 inch độ phân giải 480 x 800 pixel, được trang bị bộ vi xử lý 650 MHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 160 MB, máy ảnh chính mặt sau 5 megapixel và máy ảnh phụ mặt trước 0.3 megapixel, pin dung lượng 2.000 mAh, hỗ trợ kết nối 3G và Wi-Fi và hệ điều hành Android 2.3.4 Gingerbread.

Thanh Phong

Chủ đề khác