VnReview
Hà Nội

iPhone 11 không đáng để chúng ta mong đợi

Thế hệ iPhone mới sẽ được ra mắt vào tháng Chín năm nay, như thông lệ của Apple. Thế nhưng, công ty phân tích Mizuho Securities tuyên bố thiết bị này sẽ chẳng có gì đột phá và không đáng để mong đợi.

iPhone 11 không đáng để chúng ta mong đợi

Công ty này giải thích, Apple sẽ chỉ thêm vào một số cải tiến nhỏ trên những iPhone sắp tới so với các mẫu ở hiện tại. Sẽ có 3 chiếc iPhone ra mắt trong năm nay, một thông tin mà chúng ta đã biết từ trước, và sẽ là những phiên bản nâng cấp cho iPhone XS, iPhone XS Max cùng iPhone XR.

Thiết kế bên ngoài của chúng sẽ tương đồng với các thiết bị ở hiện tại với kích thước màn hình và độ phân giải được giữ nguyên từ dòng 2018. 3D Touch sẽ bị thay thế bởi một tính năng phần mềm khác. Ngoài ra, các mẫu trong năm nay cũng có thể sẽ có những thay đổi nhỏ về viền màn hình.

Nâng cấp camera

Chip xử lý trên thế hệ iPhone mới cũng sẽ chỉ có những thay đổi nhỏ, dù Apple dự kiến sẽ sử dụng một con chip mới cho iPhone 11.

Mizuho Securities nhận định iPhone mới sẽ không có camera 3D do "khả năng tích hợp các linh kiện cần thiết, khả năng sản xuất, chi phí và tiết kiệm năng lượng", nhưng vẫn sẽ có một số nâng cấp nhỏ về camera, ví dụ như hệ thống 3 camera trên iPhone XS và iPhone XS Max. Trong khi đó, phiên bản nâng cấp của iPhone XR sẽ có cụm camera kép.

Màn hình LCD trên iPhone sẽ được sản xuất bởi Japan Display, LG Display và có thể có cả Sharp, trong khi đó, Samsung lại là nhà cung cấp màn hình OLED chính cho iPhone XS 2019 và màn hình iPhone XS Max 2019 sẽ đến từ cả Samsung lẫn LG.

Các dự đoán trước đây tiết lộ rằng iPhone 2020 sẽ được nâng cấp nhiều hơn, bởi Apple dự định sẽ chuyển hoàn toàn sang màn hình OLED cho những mẫu này, kể cả iPhone XR, cùng kết nối 5G và camera 3D.

Minh Hùng

Chủ đề khác