VnReview
Hà Nội

10 tai nghe true wireless tốt nhất xét theo từng tiêu chí

Kể từ khi Apple khởi đầu xu hướng với AirPods, đã có rất nhiều bộ tai nghe true wireless xuất hiện trên thị trường. Dạng tai nghe này không chỉ tiện lợi mà còn ngày càng được cải thiện về pin và chất âm, cảm giá đeo thoải mái cũng như hỗ trợ công nghệ kết nối mới nhất và liên mạch nhất.

10 bộ tai nghe true wireless tốt nhất xét theo từng tiêu chí

Đây là thời điểm tuyệt vời để sở hữu một bộ tai nghe true wireless. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra: liệu bạn sẽ cần những tính năng nào? Gần như mọi bộ tai nghe true wireless tốt nhất hiện nay đều có chất lượng âm thanh tuyệt vời, nhưng một số tùy chọn có khả năng chống nước, trong khi số khác lại hướng đến việc tập thể dục. Phụ thuộc vào nhu cầu của bạn là gì, đây là 10 tai nghe true wireless tốt nhất mà bạn nên cân nhắc mua trong năm 2021.

Tai nghe true wireless tổng thể tốt nhất: Sony WF-1000XM3

10 bộ tai nghe true wireless tốt nhất xét theo từng tiêu chí

- Chống ồn: Có

- Chống nước: Có

- Thời lượng pin: 8 giờ

Có một vài bộ tai nghe là những ứng cử viên sáng giá cho tiêu chí này, thế nhưng, Sony WF-1000XM3 lại tốt nhất khi xét đến tổng thể chất âm, sự vừa vặn cũng như các tính năng. Bạn chắc chắn sẽ không hối tiếc khi mua bộ tai nghe này, đặc biệt là khi có giá rẻ hơn nhiều so với các đối thủ cạnh trạnh.

Bộ tai nghe này cung cấp khả năng chống ồn tuyệt vời, đặc biệt tốt hơn cả Apple lẫn Bose, và có chất âm rất tốt với lượng âm trầm (bass) mạnh mẽ. Nó có thời lượng nghe lên đến 8 giờ trong một lần sạc hoặc tổng cộng 24 giờ khi kết hợp với hộp sạc. Bạn cũng có thể ra lệnh bằng giọng nói cho Amazon Alexa hoặc Google Assistant.

Tai nghe true wireless nhẹ nhất: Bose Sport

10 bộ tai nghe true wireless tốt nhất xét theo từng tiêu chí

- Chống ồn: Không

- Chống nước: Có

- Thời lượng pin: 5 giờ

Không phải ai cũng cần đến tính năng chống ồn. Việc lựa chọn một bộ tai nghe không có tính năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm một số tiền không ít. Và Bose Sport là một lựa chọn phù hợp khi nhỏ và nhẹ hơn so với những mẫu tương tự. Điều đó giúp nó trở thành một ứng cử viên sáng giá cho nhu cầu tập thể dục. Nó cũng đi kèm nhiều kích thước nút nhét tai (ear tips) nhằm đạt được sự vừa vặn phù hợp với tai mỗi người.

Tuy vậy, phần điều khiển cảm ứng trên mỗi tai lại không quá nhạy và không có khả năng điều chỉnh âm lượng, thế nên, bạn cần thực hiện thông qua điện thoại. Tuy vậy, với việc tương thích với Amazon Alexa cũng như Google Assistant, bạn có thể điều khiển thông qua giọng nói. Bose Sport có thể hoạt động lên tới 10 giờ tính cả hộp sạc.

Tai nghe true wireless tốt nhất cho tập luyện: PowerBeats Pro

10 bộ tai nghe true wireless tốt nhất xét theo từng tiêu chí

- Chống ồn: Không

- Chống nước: Có

- Thời lượng pin: 9 giờ

Vì PowerBeats Pro có xuất xứ từ cùng một nơi với AirPods, Apple, nên chúng ta sẽ có một so sánh nhỏ. Thực tế, PowerBeats Pro có âm thanh tốt hơn một chút, và nếu bạn là một trong những người không thích cách AirPods được cố định trên tai thì PowerBeats sẽ khắc phục điều đó nhờ vào các móc tai (ear hook) bổ sung. Tương tự AirPods, PowerBeats Pro không có chống ồn, nhưng lại có khả năng chống nước, giúp nó trở thành một lựa chọn tốt cho quá trình tập luyện. Nó cung cấp thời lượng pin xuất sắc lên đến 9 giờ, cùng với 24 giờ đến từ hộp sạc.

Tai nghe true wireless có khả năng chống ồn tốt nhất: Sennheiser Momentum True Wireless 2

10 bộ tai nghe true wireless tốt nhất xét theo từng tiêu chí

- Chống ồn: Có

- Chống nước: Có

- Thời lượng pin: 7 giờ

Nếu chỉ xét về chất lượng âm thanh, khó có đối thủ nào có thể đánh bại Momentum True Wireless 2. Không chỉ có chất lượng âm thanh gần mức audiophile nhất mà nó còn có được khả năng chống ồn tốt nhất. Nhược điểm là bạn phải chi trả một mức giá rất cao cho những điều tốt đó. Có những tùy chọn khác với mức giá thấp hơn, chẳng hạn như Sony WF-1000XM3. Nhưng nếu giá cả không phải là vấn đề thì Sennheiser Momentum True Wireless 2 có thể là một lựa chọn vô đối khi mang đến sự vừa vặn cực tốt, âm thanh tuyệt vời, điều khiển cảm ứng trực quan, thời lượng pin lên đến 7 giờ hoặc 28 giờ nếu kết hợp hộp sạc cùng chế độ Transparency thuận tiện, cho phép bạn lắng nghe âm thanh bên ngoài mà không cần tắt tính năng chống ồn.

Tai nghe true wireless tốt nhất cho người dùng iPhone: Apple AirPods Pro

10 bộ tai nghe true wireless tốt nhất xét theo từng tiêu chí

- Chống ồn: Có

- Chống nước: Có

- Thời lượng pin: 4 giờ

Apple AirPods Pro là sản phẩm phổ biến nhất trong danh sách này, một phần nhờ vào thiết kế cũng như tiếp thị. Chúng vừa tai với hầu hết mọi người nhờ vào thiết kê thân và củ thông minh, mang tính biểu tượng, nhưng sự vừa vặn đó lại là vấn đề đối với vài người. Chúng khít hơn so với AirPods thông thường, khả năng chống ồn tuyệt vời và có thể chống chịu nươc, giúp bạn yên tâm sử dụng khi tập thể dục hoặc đi dưới mưa.

AirPods Pro cực kỳ phù hợp đối với những người dùng iPhone nhờ khả năng ghép nối dễ dàng cũng như tích hợp chặt chẽ với hệ sinh thái Apple. Nhưng nó hơi đắt và bạn có thể mua những bộ tai nghe khác có khả năng tương tự với mức giá thấp hơn. Đó chắc chắn là một lựa chọn tốt nếu thương hiệu Apple không phải là một điều quá quan trọng với bạn.

Tai nghe true wireless phong cách nhất: Master & Dynamic MW07 Plus

10 bộ tai nghe true wireless tốt nhất xét theo từng tiêu chí

- Chống ồn: Không

- Chống nước: Có

- Thời lượng pin: 10 giờ

Rất ít bộ tai nghe nào có thiết kế giống như Master & Dynamic MW07 Plus. Nó có thiết kế khá ấn tượng cùng hộp sạc bằng thép không gỉ sang trọng, trong khá đắt tiền.

Master & Dynamic MW07 Plus có thời lượng pin lên đến 10 giờ và đạt tổng thời gian sử dụng lên đến 40 giờ khi kết hợp với hộp sạc. Dẫu có mức giá khá cao, thế nhưng bộ tai nghe này lại không có chức năng chống ồn chủ động.

Tai nghe true wireless có giá tốt nhất: Cambridge Audio Melomania 1

10 bộ tai nghe true wireless tốt nhất xét theo từng tiêu chí

- Chống ồn: Không

- Chống nước: Có

- Thời lượng pin: 9 giờ

Với tên tuổi hơn 50 năm trong ngành, bộ tai nghe Melomania 1 Earbuds mới của Cambridge Audio đích thị là một trong những tai nghe true wireless có giá phải chăng nhất mà bạn có thể mua. Dù có giá dưới 100 USD, thế nhưng, bạn vẫn sẽ có được thời lượng pin tuyệt vời, âm thanh cực tốt cùng cảm giá đeo vừa vặn thoải mái. Hộp sạc của Cambridge Audio Melomania 1 có thể sạc 4 lần, mỗi lần mất 30 phút để sạc đầy.

Nhờ Bluetooth 5.0, Melomania 1 có kết nối khá ổn định, cho phép bạn luôn kết nối với thiết bị của mình ở khoảng cách tối đa 27m. Chúng cũng cực kỳ nhẹ và vừa khít với tai bạn. Điều đó giúp khả năng chống ồn thụ động của nó khá ổn, ngay cả khi không có chống ồn chủ động.

Cambridge Audio Melomania 1 đạt tiêu chuẩn chống nước IPX5 nên bạn không cần quá lo lắng về việc bị tưới nước trực tiếp, phù hợp với việc luyện tập và sử dụng dưới trời mưa nhẹ.

Tai nghe true wireless toàn diện nhất: Jabra Elite 85t

10 bộ tai nghe true wireless tốt nhất xét theo từng tiêu chí

- Chống ồn: Có

- Chống nước: Có

- Thời lượng pin: 5,5 giờ

Jabra Elite 85t là một bộ tai nghe true wireless có thể làm mọi thứ cực kỳ tốt. Nó không phải là người chiến thắng hoàn toàn trong bất cứ tiêu chí nào, nhưng nếu muốn âm thanh chắc chắn, thời lượng pin tốt, cảm giác đeo vừa vặn thoải mái cùng một số khả năng chống nước cơ bản, Jabra Elite 85t là một lựa chọn tuyệt vời với mức giá dưới mức cao cấp.

Jabra Elite 85t có khả năng sạc nhanh thông qua chuẩn Qi. Bên cạnh đó, bộ tai nghe này cũng có khả năng chống ồn có thể điều chỉnh, đạt độ hiệu quả cực kỳ ấn tượng, giúp bạn tập trung vào những gì đang nghe. Với tiêu chuẩn IPX4, Jabra Elite 85t cũng có thể chống chịu được mồ hôi và một chút mưa nhẹ. Nếu thích phong cách Jabra nhưng muốn có thời lượng pin dài hơn, hãy cân nhắc đến Jabra Elite Active 75t.

Tai nghe true wireless tốt nhất dưới 50 USD: Anker Soundcore Life P2

10 bộ tai nghe true wireless tốt nhất xét theo từng tiêu chí

- Chống ồn: Có

- Chống nước: Có

- Thời lượng pin: 7 giờ

Anker Soundcore Life P2 là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn có âm thanh không dây với chi phí vừa phải. Nó có thời lượng pin lên đến 7 giờ nghe liên tục cùng 4,5 lần sạc với hộp đựng. Với khả năng sạc nhanh, bạn có thể nghe trong 1 giờ chỉ với 10 phút nằm trong hộp sạc.

Khả năng chống nước IPX7 cũng giúp bộ tai nghe này an toàn khi lặn ở dưới độ sâu 1m, thế nên, bạn không có gì phải lo khi đeo nó đi tập luyện, tắm dưới vòi sen hoặc ngụp lặn dưới nước, miễn là đừng lặn quá sâu. Nó cũng có chất lượng âm thanh khá mạnh mẽ với âm trầm (bass) chắc chắn cùng những nốt cao sắc nét. Nhờ hỗ trợ codec aptX, AAC và SBC, bạn có thể tận hưởng âm thanh chất lượng cao bất kể đang nghe trên loại thiết bị nào.

Tai nghe true wireless tốt nhất cho Android: Samsung Galaxy Buds+

10 bộ tai nghe true wireless tốt nhất xét theo từng tiêu chí

- Chống ồn: Không

- Chống nước: Có

- Thời lượng pin: 11 giờ

Samsung Galaxy Buds+ có thời lượng pin khá khủng, 11 giờ sử dụng sau mỗi lần sạc hoặc 22 giờ khi kết hợp với hộp sạc. Điều đó giúp nó có thể hoạt động cả ngày mà không cần phải lo sạc lại. Bên cạnh đó, nó cũng có khả năng sạc trên bất kỳ đế sạc không dây chuẩn Qi nào. Và do tương thích với Samsung PowerShare, bạn có thể đặt nó trên bất kỳ thiết bị nào hỗ trợ, từ Samsung Galaxy S10 trở lên.

Samsung Galaxy Buds+ có chất lượng âm thanh khá tốt và hoạt động với cả Android lẫn iPhone. Tuy nhiên, nó lại có khả năng chống nước khá hạn chế cũng như không có chức năng chống ồn.

Minh Hùng theo Forbes

Chủ đề khác