VnReview
Hà Nội

Xuất hiện lỗi liên quan đến CCleaner và kết nối Internet sau khi cài Windows 10 (1809)

Hai lỗi mới phát sinh liên quan đến phần mềm CCleaner, mất kết nối Internet khi truy cập ứng dụng tải về từ Microsoft Store và khi duyệt web trên Microsoft Edge chỉ là một phần nhỏ trong số lỗi phát sinh trên bản Windows 10 (1809).

Xuất hiện lỗi liên quan đến CCleaner và kết nối Internet sau khi cài Windows 10 (1809)

Bản cập nhật Windows 10 October 2018 Update thực sự đang khiến Microsoft vô cùng vất vả vì có quá nhiều lỗi phát sinh đã được người dùng báo cáo sau khi cài đặt. Không lâu sau khi lỗi hệ thống xóa sạch dữ liệu hình ảnh, nhạc của người dùng bị phát hiện, giờ đây lại có thêm một số báo cáo tiết lộ về lỗi liên quan đến phần mềm dọn rác CCleaner và kết nối Internet khi truy cập Microsoft Store.

Theo một bài đăng trên diễn đàn của Piriform (hãng phát triển phần mềm CCleaner), một số người dùng báo cáo một vài tính năng quét rác đã ngừng hoạt động sau khi cập nhật phiên bản Windows 10 (1809).

Phần mềm CCleaner gần như không thể xóa được các file và tài liệu gần đây trong File Explorer, Windows Event logs hay registry. Thêm vào đó, ứng dụng gặp lỗi khi hiển thị thông báo buộc phải đóng Microsoft Edge dù thậm chí trình duyệt đã được đóng trước đó.

Xuất hiện lỗi liên quan đến CCleaner và kết nối Internet sau khi cài Windows 10 (1809)

Đội ngũ của Piriform sau khi tiếp nhận báo cáo khẳng định đang xác định vấn đề và sẽ sớm tung ra bản cập nhật sửa lỗi trong thời gian tới.

Lỗi phát sinh thứ hai liên quan đến kết nối Internet bị gián đoạn khi truy cập vào các ứng dụng tải về từ Microsoft Store hoặc trình duyệt Microsoft Edge.

Người dùng báo cáo lỗi xảy ra sau khi họ cập nhật lên Windows 10 (1809). Một số ứng dụng tải về trước đó từ Microsoft Store không thể kết nối được với Internet. Trong khi trình duyệt Microsoft Edge cũng không thể tải được trang web và hiển thị lỗi "Hmmm… Can't reach this page".

Xuất hiện lỗi liên quan đến CCleaner và kết nối Internet sau khi cài Windows 10 (1809)

Mặt khác, các trình duyệt bên thứ ba như Google Chrome hay Firefox vẫn hoạt động bình thường. Thậm chí ngay cả trình duyệt Internet Explorer cũng chạy rất trơn tru.

Về phía Microsoft, hãng đã xác nhận có lỗi phát sinh ngăn các ứng dụng Microsoft Store kết nối với Internet trên các thiết bị đã vô hiệu hóa IPv6. Hiện đội ngũ phát triển của Microsoft đang tích cực tìm giải pháp xử lý và sẽ sớm có bản cập nhật trong thời gian tới.

Nhiều khả năng tất cả những lỗi phát sinh mà người dùng báo cáo trên Windows 10 October 2018 Update sẽ được sửa trong các bản cập nhật tích lũy sắp tới. Cụ thể, sẽ có một bản cập nhật vào thứ Ba (9/10) khi Microsoft khởi động chu kỳ Patch Tuesday hàng tháng.;

Trong một diễn biến liên quan khác, Microsoft mới đây cũng đã thông báo hoãn phát hành phiên bản Windows 10 October 2018 Update vào ngày 10/10 để tập trung sửa lỗi phát sinh. Hiện chưa rõ khi nào Microsoft sẽ mở cửa phát hành trở lại.

Mai Huyền

Chủ đề khác