2021 là năm đột phá của điện thoại gập

Những chiếc điện thoại gập hiện đã xuất hiện từ năm 2019 khi Samsung ra mắt Galaxy Fold. Nhưng những sản phẩm này đã mất một khoảng thời gian để đạt được thành công lớn về doanh số bán hàng. Giờ đây, một báo cáo thị phần mới của Omdia đã làm sáng tỏ mọi câu hỏi liên quan đến thiết bị gập trong năm 2021.
2021 là năm đột phá của điện thoại gập
Công ty theo dõi thị trường này xác nhận rằng các lô hàng smartphone gập trên toàn cầu trong năm 2021 đã tăng 309% so với cùng kỳ năm ngoái, với 9 triệu thiết bị được xuất xưởng. Không có gì ngạc nhiên khi trong đó, 8 triệu thiết bị đã được bán ra vào nửa cuối năm 2021 – thời điểm mà Samsung trình làng bộ đôi Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3.
Omdia xác nhận, Galaxy Z Flip3 là thiết bị phổ biến nhất, chiếm 4,6 triệu thiết bị xuất xưởng, Trong khi đó, Galaxy Z Fold3 xếp ở vị trí thứ 2 với 2,5 triệu thiết bị bán ra. Nói cách khác, Galaxy Z Flip3 chiếm gần 2/3 tổng số thiết bị gập mới được bán trong năm 2021 của Samsung.
2021 là năm đột phá của điện thoại gập
Thú vị hơn, Omdia tiết lộ, Huawei là OEM sản xuất thiết bị gập lớn thứ 2 trong năm 2021 với 900.000 thiết bị được xuất xưởng trong năm ngoái. Omdia cũng lưu ý rằng chiếc Mix Fold chỉ dành cho thị trường Trung Quốc mà Xiaomi ra mắt vào hồi năm ngoái đã không đáp ứng được những kỳ vọng về doanh số bán hàng. Dẫu vậy, Xiaomi dường như vẫn sẽ tung ra Mi Mix Fold 2 vào cuối năm nay.
Cuối cùng, Omdia cho biết, những OEM Trung Quốc có thể sẽ giới hạn chỉ bán những chiếc điện thoại gập của mình tại quê nhà trong năm nay. Nếu thông tin đó là đúng, điều đó thật đáng thất vọng bởi người dùng toàn cầu sẽ không có quá nhiều lựa chọn ngoài Samsung trong năm 2022.
Tuy nhiên, có một điều rõ ràng là phân khúc điện thoại gập đã chứng kiến một sự tăng trưởng bùng nổ vào hồi năm ngoái sau khi khởi đầu chậm chạp từ năm 2019 và 2020. Giờ đây, những chiếc điện thoại gập đã cập bến phân khúc 700 USD, và sẽ còn thấp hơn nữa trong tương lai.
Nguồn: Android Authority
 


Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga
Thành viên mới đăng

Gợi ý cộng đồng

Top