7749 kiếp nạn khi hẹn hò: Thanh niên "truy lùng" cô gái để đòi lại 700k sau 3 lần đi date, còn nói cô gái "miếng ăn là miếng nhục"

Lan Thanh

Moderator
Những câu chuyện dở khóc dở cười trong tình yêu, hẹn hò luôn thu hút sự chú ý của cư dân mạng bởi chúng tưởng chừng chỉ có trên phim. Mới đây, câu chuyện về một chàng trai đòi quà, đòi tiền sau khi chia tay được 3 tháng đã khiến netizen được phen bàn tán xôn xao.

1720682870211.png

Ảnh minh họa

Theo bài đăng đang lan truyền trên mạng xã hội, chàng trai và cô gái trong câu chuyện đã từng tìm hiểu nhau khoảng 1 tháng nhưng không hợp nên quyết định dừng lại. Khoảng 2 - 3 tháng sau, chàng trai có người yêu mới và còn vui vẻ khoe với cô gái cũ.

Tuy nhiên, bất ngờ thay, chàng trai này lại nhắn tin cho cô gái với mục đích... đòi tiền. Lý do mà anh chàng đưa ra là bản thân vừa gặp tai nạn, phải nằm viện và tốn 6 triệu để sửa xe. "Tớ biết tính cậu sòng phẳng, rõ ràng tiền nong, không thích tiêu tiền của người khác. Tớ hết cách rồi muốn xin lại cậu số tiền trước đó tớ với cậu đi chơi với nhau" - chàng trai nhắn tin.

1720682883805.png


Anh chàng còn tỉ mỉ liệt kê chi tiết số tiền bao gồm: 250 nghìn tiền ăn nướng, 200 nghìn tiền ăn lẩu, 400 nghìn tiền quà tặng là một chiếc vòng cổ, trừ đi 150 nghìn cho một lần cô gái đã trả tiền ăn. Tổng cộng, chàng trai đề nghị cô gái chuyển khoản cho mình 700 nghìn và không quên gửi kèm số tài khoản.

Đương nhiên trước yêu cầu khó hiểu này, cô gái đã thẳng thắn từ chối.

Về chuyện đi ăn, cô khẳng định mình là người rõ ràng, sòng phẳng trong chuyện tiền bạc nhưng "tặng là tặng, mời là mời, cho là cho", chàng trai không nên đánh tráo khái niệm. Cô gái cho biết trong những lần đi ăn, cô đều đề nghị chia tiền nhưng chàng trai không đồng ý, sau đó cả hai thống nhất thay phiên nhau trả tiền. "Cậu trả tiền bữa này thì tớ sẽ trả tiền bữa sau hoặc cậu trả tiền ăn thì tớ trả tiền nước. Chứ tớ không ăn không của cậu".

Về món quà là sợi dây chuyền, cô gái nhấn mạnh đây là quà TẶNG, ban đầu cô không nhận nhưng vì chàng trai nài nỉ nên mới đồng ý và hiện tại cô không đồng ý phải trả lại. Cô gái đề nghị sẽ gửi lại món quà cho chàng trai.

1720682890456.png


"Trong suốt quá trình tìm hiểu nhau, tớ không hề đòi hỏi cậu phải mua bán gì cho tớ, việc cậu đi ăn hay mua quà là hoàn toàn tự nguyện. Tớ bỏ thời gian, công sức ra để đi chơi với cậu, thời gian của tớ cũng đâu có miễn phí. Cái gì đáng thì tớ trả thôi chứ mấy cái này không đáng để tớ trả tiền và sử dụng. Tóm lại, tớ không nợ gì cậu để phải trả, tớ cũng không có nghĩa vụ phải thông cảm cho cậu" - cô gái nhắn tin.

Phần lớn cư dân mạng đều tỏ ra khó hiểu trước hành động đòi tiền của chàng trai và ủng hộ cách xử lý của cô gái. Bởi lẽ, theo như tin nhắn, dù không chia tiền từng bữa ăn nhưng cô gái vẫn chủ động mời lại chàng trai, cách ứng xử như vậy là hoàn toàn phù hợp.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng lập luận và quan điểm của cô gái là lịch sự, đúng mực.

Một số bình luận từ cư dân mạng:

"Bạn nữ trả lời quá đỉnh! Hợp tình hợp lý!"

"Cậu bản lĩnh đấy và tớ ủng hộ cách làm này. 700k không phải là thiếu nhưng cũng không nên dành cho những người như vậy. Đọc mà thấy xấu hổ thay! Chê!"

"Thề luôn, vẫn chưa hình dung được kiểu con trai thế nào mà có thể nói ra những lời đó luôn. Không có ý gì đâu nhưng tôi thực sự tò mò đấy!"

"Gặp mình là mình sẽ seen luôn, không rảnh để giải thích."

"Trời ơi! Lần đầu tiên thấy trường hợp như vậy!"

Tưởng chừng như vậy là đủ để chàng trai nhận ra vấn đề, nhưng không, anh ta vẫn tiếp tục đòi tiền. Sau khi bị từ chối và chặn số điện thoại, anh chàng chuyển sang nhắn tin trên nền tảng khác và buông lời công kích cô gái.

"Sao cậu phải chặn tớ? Mở ra nói chuyện cho đàng hoàng! Thứ nhất, miếng ăn là miếng nhục cậu ạ. Lúc nào cũng nói độc lập, không thích tiêu tiền người khác trong mối quan hệ nhưng đến lúc tớ xin lại tiền tớ gửi cho cậu thì cậu lại chạy làng. Thứ hai, nếu cậu đã không xác định mối quan hệ lâu dài thì đừng nhận quà người khác tặng. Cậu thiếu thốn đến mức đấy à?".

Đến đây thì cư dân mạng chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm, "bó tay" trước cách hành xử của chàng trai.
 


Đăng nhập một lần thảo luận tẹt ga
Thành viên mới đăng
Top