VnReview
Hà Nội

Galaxy S10 Plus có dung lượng bộ nhớ trong lớn hơn cả laptop

1TB có vẻ là quá nhiều đối với người dùng thông thường.

Samsung vừa chính thức công bố Galaxy S10 Plus, và một trong số những điểm nổi bật của nó chính là dung lượng bộ nhớ trong lớn đến mức thừa thãi: 1TB. Đây chính là thiết bị đầu tiên của hãng điện tử Hàn Quốc sử dụng giải pháp lưu trữ eUFS (Embedded Universal Flash Storage) với dung lượng 1TB, và khá thú vị là dù có dung lượng gấp đôi phiên bản 512GB năm ngoái, kích cỡ vật lý của chip nhớ này không hề thay đổi.

Dù Samsung từng quảng cáo chiếc Galaxy Note 9 là "1 terabyte ready", nhưng trên thực tế nó cần một chiếc thẻ nhớ microSD 512GB bổ trợ để đạt được mức dung lượng khủng đó. Còn trên Galaxy S10 Plus, bản thân con chip nhớ được tích hợp sẵn bên trong đã là 1TB rồi, khiến chiếc điện thoại này vượt mặt hầu hết các mẫu laptop đang có trên thị trường hiện nay xét về dung lượng lưu trữ!

Hiển nhiên, con chip eUFS mới nhất này được Samsung thiết kế cho mục đích đảm nhiệm các tác vụ tương tự laptop. Samsung lần đầu công bố chip lưu trữ 1TB hồi đầu năm nay, hứa hẹn một "trải nghiệm người dùng giống notebook hơn dành cho những thiết bị di động thế hệ tiếp theo". Samsung DeX docking station vốn đã mang trải nghiệm PC lên điện thoại, và với chip eUFS 1TB, Galaxy S10 Plus mà Samsung vừa giới thiệu đã mang giấc mơ biến điện thoại thành PC lên một tầm cao mới, khi mà tham vọng Windows Phone của Microsoft nay đã lụi tàn.

Samsung chưa đại tu đáng kể DeX với Galaxy S10 Plus, nhưng với mức dung lượng lưu trữ khủng mà hãng trang bị cho flagship mới của mình, Samsung đã mở ra một tương lai nơi smartphone có thể được sử dụng ngày một thường xuyên hơn để thực thi những tác vụ vốn trước nay đòi hỏi phải có một chiếc PC. Kết hợp điều này với màn hình gập của Samsung, giấc mơ biến điện thoại thành tablet và PC sẽ là một hiện thực trong thập kỷ tới.

Minh.T.T

Chủ đề khác