VnReview
Hà Nội

Công ty mẹ TikTok sắp nhảy vào thị trường streaming nhạc, giá rẻ hơn Apple, Spotify

Thị trường streaming nhạc lại sắp có thêm một cái tên nữa tham gia, nhắm đến cạnh tranh với Apple và Spotify.

Theo tờ Financial Times, công ty mẹ của ứng dụng TikTok sắp sửa nhảy vào thị trường streaming nhạc. ByteDance, chủ quản TikTok, được cho là đang đàm phán với Big 3 của ngành công nghiệp âm nhạc, nhằm xin cấp phép bản quyền kho nhạc cho ứng dụng streaming sắp ra mắt của họ. Họ là ba hãng thu âm lớn nhất thế giới, gồm có Universal Music Group (UMG), Sony Music và Warner Music Group.

Streaming đang mang về cho Big 3 23 triệu USD mỗi ngày

Báo cáo cho biết thời điểm ra mắt dự kiến là tháng Mười Hai, ban đầu nhắm đến các quốc gia đang phát triển như Ấn Độ, Brazil, Indonesia. Sau đó mở cửa đến các thị trường lớn bao gồm nước Mỹ. Mặc dù tên dịch vụ và giá thuê bao chưa được công bố, tờ báo cho rằng nó sẽ có giá rẻ hơn Spotify và Apple Music để cạnh tranh. Hiện tại, giá của hai dịch vụ dẫn đầu thị trường là 10 USD mỗi tháng.

Bên cạnh cung cấp kho nhạc nghe trực tuyến, ByteDance cũng lợi dụng thế mạnh sẵn có của nền tảng TikTok. Cho phép người dùng tìm kiếm các video ngắn tương tự với bài hát và đồng bộ, chia sẻ. Việc ra mắt một dịch vụ như này thực ra không ngạc nhiên, ByteDance đang có sẵn 1 tỷ người dùng nền tảng TikTok. Công ty còn nung nấu ý định nhảy vào cả thị trường trò chơi di động, cạnh tranh Tencent.


Ambitious Man theo Reuteres

Chủ đề khác