VnReview
Hà Nội

Norton sắp cho người dùng đào Ethereum ngay trong trình diệt virus

Trước sự phổ biến của thị trường tiền mã hoá, công ty an ninh mạng toàn cầu NortonLifeLock đã giới thiệu một tính năng đào tiền mã hoá mới dành cho người dùng Norton 360.

Theo trang Beebom, tính năng này sẽ cho phép người dùng đào Ethereum - một trong những đồng tiền mã hoá phổ biến bậc nhất trên thị trường - mà không lo lắng về vấn đề bảo mật.

Có tên là Norton Crypto, tính năng đào tiền mã hoá đã được hãng công bố gần đây thông qua một thông cáo báo chí chính thức. Nó được thiết kế để cho phép người dùng đào tiền mã hoá an toàn và dễ dàng bằng nền tảng Norton 360 và lưu trữ thành quả của họ trong một ví điện tử trên đám mây nhằm tránh mất tiền do hư hỏng phần cứng.

"Trong bối cảnh nền kinh tế tiền mã hoá tiếp tục trở thành một phần quan trọng trong đời sống của các khách hàng, chúng tôi muốn trợ giúp họ đào tiền mã hoá với Norton, một nhãn hiệu mà họ tin tưởng" - CEO NortonLifeLock, Vincent Pilette, cho biết.

Công ty nhấn mạnh rằng các thợ đào tiền mã hoá phải chấp nhận nguy cơ khi tắt đi các hệ thống bảo mật của mình để đào tiền mã hoá, từ đó mở cửa cho những đoạn mã độc hại lọt vào máy tính. Điều này đôi lúc chính là lý do khiến họ vừa bị mất tiền, vừa phải hứng chịu những đợt tấn công của phần mềm đòi tiền chuộc (ransomware). Hơn nữa, hầu hết các thợ đào tiền mã hoá lưu trữ tài sản trực tiếp trong các ví điện tử đặt trong ổ cứng máy tính của họ. Do đó, nếu ổ cứng bị lỗi, các ví này có thể "không cánh mà bay" theo.

Trước những vấn đề và rủi ro tiềm tàng đó, Norton đã là hãng đầu tiên trong ngành công nghệ tung ra tính năng Norton Crypto để giúp các thợ đào tiền mã hoá đào Ethereum an toàn và dễ dàng trên máy tính của họ. Norton Crypto là một giải pháp an toàn và đáng tin cậy để người tiêu dùng đào tiền mà hoá mà không đặt thiết bị của họ trước nguy cơ bị tấn công.

Nhờ tính năng này, người dùng nay có thể đào Ethereum, theo dõi số tiền kiếm được, chuyển tiền dễ dàng và bảo mật thông qua nền tảng diệt virus Norton 360. Một khi đào xong, người dùng có thể lưu trữ tiền trong Norton Crypto Wallet, vốn là một hệ thống ví điện tử trên mây. Cách này loại bỏ rủi ro bị mất ví trong trường hợp hỏng ổ cứng.

Norton Crypto hiện đang thí điểm cho một số khách hàng Norton 360 đã đăng ký trước với công ty. Tính năng này sẽ được tung ra cho mọi người dùng trong vài tuần nữa.

Minh.T.T (theo Beebom)

Chủ đề khác