VnReview
Hà Nội

Đã có thể cài đặt Android 10 trên Nintendo Switch

Tương tự như những bản Android cho Nintendo Switch trước đây, nhóm Switchroot giờ đây cũng đã đưa bản cập nhật Android 10 đến chiếc console cầm tay này. Dù bản mod này chỉ hỗ trợ một vài mẫu Switch nhất định, thế nhưng, nó cho phép người dùng cài đặt các ứng dụng từ Google Play Store cho cỗ máy này, chẳng hạn như game, trình giả lập hay những dịch vụ stream như Netflix và Twitch.

Đã có thể cải đặt Android 10 trên Nintendo Switch

Bản cập nhật này cũng bổ sung thêm một vài tính năng, chẳng hạn như hỗ trợ cần xoay Joy-Con, chế độ ngủ sâu giúp cỗ máy có thể "sống sót trong vài tuần", cập nhật OTA cũng như cải thiện kết nối Wi-Fi tốt hơn.

Việc cài đặt Android cho Nintendo Switch sẽ giúp bạn có thể chơi những tựa game không dành cho Switch, chẳng hạn như các game cần phải chơi trong các trình giả lập Game Boy Advance, Nintendo DS và PSP có trên Play Store. Dĩ nhiên, bạn cũng có thể tải các tựa game khác như Genshin Impact hay những ứng dụng thú vị như Spotify. Thú vị là bản mod này sẽ không buộc bạn phải "hi sinh" khả năng chơi các tựa game Switch, bởi hệ thống Android được cài đặt trên thẻ nhớ microSD thay vì bộ nhớ tích hợp trong chiếc console này.

Tất nhiên, bản cài đặt Android cho Switch này không phải chính thức từ Nintendo. Nhóm LineageOS cũng không hỗ trợ chính thức cho bản port này. Nói đúng hơn, phiên bản này được dựng dựa trên phiên bản LineageOS 17.1 dành cho NVIDIA Shield TV. Lưu ý rằng, bản mod này cũng chỉ dành cho những chiếc Switch được tung ra thị trường trước thời điểm Nintendo nâng cấp chipset và pin. Điều đó có nghĩa là Nintendo Switch Lite chắc chắn sẽ không được hỗ trợ. Nếu hứng thú, bạn có thể tham khảo cách cài đặt tại đây. Lưu ý rằng, nó có thể làm hỏng thiết bị của bạn, thế nên, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi thực hiện theo.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác