VnReview
Hà Nội

Siêu bom tấn 'Tenet' đang khuynh đảo các phòng vé tại Việt Nam

Theo thống kê từ Box Office Việt Nam siêu bom tấn 'Tenet' là bộ phim dẫn đầu doanh thu phòng vé vào cuối tuần qua với những con số rất khả quan.

Cá sấu tử thần: 'Tử thần' không đáng sợ, nội dung bình thường, kỹ xảo quá kém

'Tenet' là siêu bom tấn ra mắt tại các cụm rạp ở hơn 40 quốc gia/vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam từ ngày 28/8. Kể từ khi ra mắt, bộ phim đã tạo được sút hút lớn với khán giả trên thế giới. Theo thống kê, tại Việt Nam 'Tenet' đã thu về khoảng hơn 11 tỷ đồng kể từ khi chính;thức được trình chiếu với khoảng hơn 100.000 vé được bán ra.

Thống kê từ Box Office cũng chỉ ra vào cuối tuần qua, 'Tenet' thu được khoảng gần 10 tỷ đồng doanh thu phòng vé với hơn 85.000 vé được bán ở 5.246 suất chiếu. Với doanh thu này, bộ phim của đạo diễn Christopher Nolan kiếm được số tiền gấp khoảng 10 lần bộ phim ra mắt cùng thời điểm: 'Học Viện Quái Vật: Du Học Sinh' tại Việt Nam.

Thành công của 'Tenet' tại Việt Nam là một điều bất ngờ trong bối cảnh khá nhiều tác phẩm ra mắt trong thời gian gần đây đạt doanh thu rất thấp do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Điều này chứng tỏ việc đến rạp xem phim vẫn có sức hút với khán giả Việt Nam, chỉ cần nội dung hay và đáp ứng được sự chờ đợi.

Một điểm nữa khiến 'Tenet' tạo sức hút lớn với khán giả Việt Nam là tên nước ta liên tục xuất hiện trong lời thoại của các nhân vật chính. Từ 'Việt Nam' liên tục được nhắc đến bởi là nơi cặp vợ chồng Andrei Sator (Kenneth Branagh) và Kat (Elizabeth Debicki) cùng con trai đi nghỉ dưỡng và đồng thời cũng là địa điểm mang tính bước ngoặt trong bộ phim. Vào năm 2017, đạo diễn của bộ phim Christopher Nolan từng sang Việt Nam du lịch cùng gia đình.

Xét trên bình diện toàn thế giới, cuối tuần vừa qua 'Tenet' thu về được 53 triệu USD. Các thị trường mang lại nhiều tiền nhất cho tác phẩm này là Anh (7,1 triệu USD), Pháp (6,7 triệu USD), Hàn Quốc (5,1 triệu USD). Đây là con số đáng mừng với 'Tenet' bởi siêu bom tấn trị giá 225 triệu USD này chưa khởi chiếu tại các thị trường lớn hàng đầu thế giới như Mỹ, Nga hay Trung Quốc.

'Tenet' là siêu bom tấn đầu tiên của Hollywood ra rạp kể từ khi đại dịch Covid-19 hoành hành trên toàn thế giới. Bộ phim được coi là một phép thử sức hút của ngành điện ảnh trong bối cảnh đại dịch chưa thể kết thúc sớm, nhiều rạp chiếu đã phải đóng cửa và nhiều rạp khác thực hiện giãn cách xã hội.

T.T

Chủ đề khác