VnReview
Hà Nội

Samsung đề nghị Việt Nam miễn trừ cách ly bắt buộc với 700 kỹ sư từ Hàn Quốc sang

Việt Nam đang ráo riết tăng cường các biện pháp hạn chế sự xâm nhập của dịch bệnh. Tuy nhiên, yêu cầu của Samsung lại khiến các cơ quan quản lý gặp khó.

Theo hãng tin Reuters, Samsung Display đã gửi yêu cầu tới chính phủ Việt Nam, đề nghị được miễn cách ly bắt buộc với 700 kỹ sư từ Hàn Quốc sang đây làm việc. Họ cho biết những người này cần thiết cho kế hoạch sản xuất màn hình smartphone mới.

Việt Nam đã thực hiện cách ly bắt buộc với tất cả người từ Hàn Quốc sang trong vòng 14 ngày, nhằm theo dõi sức khỏe và giám sát sự lây lan của chủng virus mới gây nên dịch bệnh tại hơn 60 quốc gia. Hiện Hàn Quốc đang là một trong những ổ dịch lớn nhất bên ngoài Trung Quốc, cùng với Iran và Italia.

Samsung mong muốn Việt Nam miễn trừ cách ly với các kỹ sư Hàn Quốc của hãng (ảnh: Yonhap)

Việc này ảnh hưởng tới công ty Hàn Quốc, nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam. Theo Reuters, Samsung Display đang chạy các dây chuyền sản xuất phục vụ Samsung Electronics và Apple, Huawei tại quốc gia Đông Nam Á.

Một nguồn tin thân cận cho hãng thông tấn Anh quốc biết: "Khoảng thời gian này hàng năm, Samsung thường gửi các kỹ sư từ Hàn Quốc sang Việt Nam để chuẩn bị dây chuyền, sẵn sàng cho đợt sản phẩm mới ra mắt vào cuối năm". Việc hạn chế di chuyển có thể gây cản trở kế hoạch sản xuất.

Đây là một tình huồng khá nhạy cảm. Dịch COVID-19 gây tác động lên toàn cầu và diễn biến ngày càng phức tạp. Chỉ riêng Samsung Electronics đã chiếm tới 1/4 kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam, hơn một nửa lượng smartphone của hãng mỗi năm được làm ra ở đây. Còn Việt Nam lại là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Hàn Quốc, chiếm tới 1/5 giá trị nhập khẩu của xứ kim chi.

Ambitious Man

Chủ đề khác