VnReview
Hà Nội

Adidas bị hacker “hỏi thăm”, thông tin hàng triệu khách hàng Mỹ bị đánh cắp

Tuy nhiên, theo tuyên bố của công ty, mật khẩu của khách hàng đều đã được mã hóa, và thông tin thẻ tín dụng vẫn được bảo vệ an toàn.

Vào ngày hôm qua 29/6, Adidas, nhãn hiệu thời trang thể thao hàng đầu thế giới đã tuyên bố trang web mua hàng trực tuyến của công ty bị hacker tấn công, và dữ liệu của hàng triệu khách hàng có thể đã bị đánh cắp. Theo Softpedia News, Adidas không cung cấp nhiều thông tin chi tiết về vụ việc, nhưng có nói rằng các dữ liệu như thông tin liên lạc, địa chỉ nhà và địa chỉ email đều đã bị hacker thu thập. Những dữ liệu nhạy cảm hơn như tên đăng nhập và mật khẩu cũng có thể đã bị rò rỉ, nhưng theo công ty khẳng định, tất cả mật khẩu của khách hàng đều được mã hóa.

Nguồn tin cũng cho biết, dữ liệu thẻ tín dụng tuy không bị xâm phạm, nhưng Adidas vẫn phải có trách nhiệm thông báo cho những khách hàng bị ảnh hưởng.

Trong tuyên bố của công ty có viết: "Hôm nay, Adidas xin được thông báo tới các khách hàng từng thanh toán trên trang Adidas.com/us về một sự cố bảo mật. Vào ngày 26/6, Adidas được biết có một bên thứ ba chưa được cấp phép khẳng định đã thu thập được dữ liệu có liên quan đến một số khách hàng của Adidas".

Ngay lập tức tiến hành điều tra

Một cuộc điều tra chi tiết về vụ tấn công đã được triển khai, và trong lúc chờ đợi, những khách hàng lo sợ dữ liệu của mình bị xâm phạm nên ngay lập tức đổi mật khẩu cho tài khoản đăng nhập trên cửa hàng Adidas cũng như tất cả các dịch vụ khác có dùng chung thông tin. Tuy Adidas khẳng định các mật khẩu đều đã được mã hóa, chỉ khi cuộc điều tra kết thúc thì chúng ta mới có thể biết được chi tiết thiệt hại của vụ tấn công.

"Adidas luôn cam kết bảo vệ quyền riêng tư và dữ liệu cá nhân của khách hàng. Công ty đã ngay lập tức triển khai các bước để xác định phạm vi vấn đề và cảnh báo những khách hàng có liên quan. Adidas cũng đang làm việc với các công ty bảo mật hàng đầu và các cơ quan thực thi pháp luật để điều tra vụ việc", công ty nói thêm.

Theo báo cáo, chỉ có những khách hàng từng thanh toán trên địa chỉ Adidas.com/us mới nằm trong diện bị ảnh hưởng của vụ tấn công.

VH

Chủ đề khác