VnReview
Hà Nội

Leica "chia tay" Huawei, có thể chuyển sang hợp tác với Xiaomi, Sharp,...

Theo các nguồn tin nội bộ, quan hệ đối tác giữa HuaweiLeica sắp đi đến hồi kết. Dòng Huawei P50 có thể là những thiết bị cuối cùng của công ty được mang thương hiệu Leica. Thông tin này đến từ một loạt tweet của một người khá nổi tiếng, chuyên rò rỉ các tin tức liên quan đến Huawei.

Leica "chia tay" Huawei, có thể chuyển sang hợp tác với Xiaomi, Sharp,...

Nguồn tin cũng gợi ý thêm, Leica đang tìm kiếm một đối tác OEM smartphone mới, và Xiaomi, Honor hay Sharp đều có cơ hội. Gần đây, một vài hình ảnh render của chiếc điện thoại Sharp Aquos R6 đã bị rò rỉ, gợi ý đây là một sản phẩm được Sharp hợp tác cùng với Leica trong việc thiết kế camera. Hơn nữa, cũng không loại trừ khả năng Leica sẽ ký kết các thỏa thuận không độc quyền, đồng nghĩa rằng công ty Đức có thể hợp tác với mọi nhà sản xuất smartphone, chẳng hạn như Nokia – Zeiss hay Sony – Zeiss, hoặc thậm chí là Sharp – Zeiss, Xiaomi – Zeiss. Tất cả đều có thể xảy ra.

Dẫu vậy, việc Huawei và Leica ngừng hợp tác cũng là một điều đáng buồn bởi mối quan hệ này đã mang đến nhiều chiếc điện thoại sở hữu camera tuyệt vời trong những năm qua. Có lẽ, các lệnh trừng phạt thương mại mà Mỹ áp đặt đã tác động mạnh mẽ đến mối quan hệ này.

Lê Hữu theo GSM Arena

Chủ đề khác